320 DN tham gia hội chợ triển lãm TPHCM tại Savanakhet

(ĐTTCO) - Từ ngày 25 đến 29-9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Lào), Sở Công Thương tỉnh Savannakhet, Tổng Lãnh sự quán Lào tại TPHCM tổ chức “Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch TPHCM tại tỉnh Savannakhet lần thứ III năm 2019” tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế tỉnh Savannakhet. 

320 DN tham gia hội chợ triển lãm TPHCM tại Savanakhet

Ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc ITPC nhấn mạnh Hội chợ lần này  là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCMvà tỉnh Savannakhet, vừa là nơi để DN 2 nước tìm kiếm đối tác thương mại mở rộng quan hệ giao thương. 
Trong 3 năm gần đây, TPHCM đã tổ chức hơn 30 hoạt động xúc tiến thương mại tại nhiều địa phương của Lào như thủ đô Viêngchăn, tỉnh Chămpasak, tỉnh Xaysomboun, tỉnh Savannakhet…, góp phần đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Lào liên tục tăng trưởng; riêng trong 7 tháng đầu năm 2019 đạt 663,7 triệu USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2018.
Thời gian tới, TPHCM và các địa phương Lào sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hợp tác, khẳng định quyết tâm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại.
Hội chợ năm nay có 250 gian hàng của 320 DN, trong đó 200 gian hàng DN Việt Nam và 50 gian hàng DN Lào; gồm các nhóm sản phẩm: công nghiệp, may mặc, da giày, nhựa và cao su, cơ khí, nông sản và thực phẩm, điện tử, điện gia dụng, thủ công mỹ nghệ và quà tặng, đồ gỗ nội thất, máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, dịch vụ du lịch, tài chính, vận chuyển...
Trong lần đầu tổ chức Hội chợ triển lãm Thương mại - Dịch vụ - Du lịch TPHCM tại tỉnh Savannakhet năm 2017, ITPC nhận thấy DN còn thận trọng đánh giá tỉnh Savannakhet (Lào) chỉ là một thị trường nhỏ với dân số khoảng 1 triệu người và đang bị hàng hóa Thái Lan áp đảo (Savannakhet chỉ cách khu mua sắm chính của Mukdahan, Thái Lan 8 km) nên tham gia hội chợ triển lãm lần đầu (200 gian hàng), doanh nghiệp chủ yếu thăm dò, đánh giá sức mua và tìm kiếm đối tác. Vì vậy, khối lượng hàng hóa đem sang không nhiều, chỉ 85 tấn.
Khi hội chợ triển lãm khai mạc, doanh nghiệp bán hết hàng trong 2 ngày đầu tiên. Các doanh nghiệp địa phương của Lào đã đề nghị kéo dài thời gian tổ chức từ 4 ngày lên 7 ngày.

Th.Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia

(ĐTTCO) - Việt Nam đã tiến một bước dài trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử, chính phủ số. Đi cùng với sự phát triển đó, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những rủi ro liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin, an toàn dữ liệu trên không gian mạng. 

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Ẩm thực

Đặc sắc tiệc Happy Hour Cocktail

(ĐTTCO) - Tại Rooftop Garden Bar tầng 5 khách sạn Rex Sài Gòn đang diễn ra chương trình Happy Hour từ 16-21 giờ hàng ngày: với 2 ly cocktail bất kỳ quý khách được tặng thêm 2 ly cocktail đồng giá. 

Du lịch

50% du khách dự định đi du lịch vào tháng 5 và 6

(ĐTTCO) -  Outbox Consulting chính thức phát hành Insight Snapshot “Hành vi du lịch khách Việt – Hè 2021” với mong muốn nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý điểm đến cũng như các doanh nghiệp trong ngành du lịch tại Việt Nam có một cái nhìn tổng quát và trực quan về hành vi du lịch của du khách Việt trong mùa hè năm nay. 

 

Mua sắm

Trang sức nóng bỏng mùa hè 2021

(ĐTTCO) - Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để khoe đồ trang sức. Từ những dây chuyền vàng đến những chiếc vòng đeo cổ quyến rũ, đây là tuyển chọn những món trang sức tuyệt vời để bạn có một mùa hè nóng bỏng.