Vietnam Airlines mua 40 động cơ phản lực máy bay

GEnx là một trong những động cơ phản lực tiên tiến nhất hiện nay với trọng lượng nhẹ, tiêu hao nguyên liệu ít hơn 15%, có độ bên cao và dễ dàng bảo trì hơn so với các dòng động cơ trước đó…

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp đồng mua 40 động cơ phản lực GEnx của Tập đoàn General Electric (GE) cho đội tàu bay Boeing 787 Dreamliners, dự kiến sẽ được chuyển giao vào năm 2015.

GEnx là một trong những động cơ phản lực tiên tiến nhất hiện nay với trọng lượng nhẹ, tiêu hao nguyên liệu ít hơn 15%, có độ bên cao và dễ dàng bảo trì hơn so với các dòng động cơ trước đó…

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Nhờ sử dụng thế hệ động cơ mới Genx với công nghệ hiện đại, dòng máy bay Dreamliner sẽ giúp hãng khai thác hiệu quả hơn, đưa Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không có đội máy bay hiện đại nhất trong khu vực.”

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng hoạt động kinh doanh, trong đó có kế hoạch nâng tổng số máy bay lên 101 chiếc vào năm 2015 và 150 chiếc vào năm 2020.

Theo ông Stuart Dean, Tổng Giám đốc GE tại khu vực Đông Nam Á, GE và Vietnam Airlines là đối tác dài hạn trong suốt 2 thập kỷ qua. GE tự hào khi có thể hỗ trợ Vietnam Airlines đạt được mục tiêu này thông qua việc cung cấp công nghệ động cơ tiên tiến nhất, giúp đội bay tăng cường hiệu quả vận hành và thân thiện hơn với môi trường.

“Đây là hợp đồng có giá trị lớn nhất của GE trong 20 năm hoạt động tại Việt Nam. Thành công này tiếp tục thể hiện cam kết của Tập đoàn trong việc mở rộng hoạt động tại thị trường này,” ông Stuart Dean cho biết.

Là một trong những khách hàng sớm nhất của GE tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã sử dụng các động cơ CFM56-5B để lắp đặt cho 10 chiếc Airbus A320 từ giữa những năm 1990. Tiếp sau đó, Vietnam Airlines đã thuê 14 động cơ GE90 cho đội bay Boeing 777, dòng máy bay thân rộng đầu tiên của hãng đi vào hoạt động.

Vietnam Airlines hiện đang khai thác 90 đường bay tới 21 điểm nội địa và 28 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 300 chuyến bay mỗi ngày.

Cùng với đội máy bay trẻ  gồm 82 máy bay hiện đại như Boeing 777, Airbus A330, Airbus A321, Vietnam Airlines dự kiến sẽ mở rộng đội bay lên 101 chiếc vào năm 2015 và 150 chiếc vào năm 2020 với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Airbus A350XWB, Boeing 787-9.  

Các tin khác