Sinh viên người Việt lọt vòng 2 Fly Your Ideas

(ĐTTCO) - Cuộc thi Fly Your Ideas 2017 (chắp cánh ý tưởng) do Airbus phối hợp với UNESCO tổ chức, vừa công bố 50 đội lọt vào vòng 2.

(ĐTTCO) - Cuộc thi Fly Your Ideas 2017 (chắp cánh ý tưởng) do Airbus phối hợp với UNESCO tổ chức, vừa công bố 50 đội lọt vào vòng 2.

Theo Airbus, có 202 sinh viên với 38 quốc tịch khác nhau được lọt vào vòng 2. Trong đó, có 1 sinh viên quốc tịch Việt Nam là tên Tôn Thất Thọ, hiện đang học chuyên ngành kỹ sư hàng không/không gian tại Đại học Iowa State, Hoa Kỳ (thuộc đội CyFly).

Đề tài đội CyFly  chọn “Trải nghiệm hành khách”, với ý tưởng nhằm rút ngắn quá trình di chuyển lên và xuống tàu bay cũng như nâng cao khả năng vận chuyển hành lý.

Cuộc thi Fly Your Ideas 2017 khởi động từ tháng 6-2016. Vòng 1 diễn ra từ tháng 9 đến 11-2016 chọn ra 50 đội đi tiếp vòng 2, sau đó sẽ chọn ra 5 đội vào vòng chung kết trong tháng 4 và tháng 5-2017.

Airbus đã đưa ra 5 thách thức trong ngành hàng không gồm: cách thức kinh doanh, khai thác bay, trải nghiệm hành khách, kỹ thuật thiết kế và sản xuất với mong muốn tìm kiếm những cách thức mới, tốt hơn để bay. Cuộc thi kêu gọi các bạn sinh viên, thế hệ trẻ đưa ra các ý tưởng để từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống. Thông qua cuộc thi, các sinh viên có thể tiếp xúc và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia Airbus.

Theo Airbus, Fly Your Ideas 2017 có 1 đội đến từ Việt Nam là Đại học RMIT Vietnam nhưng chỉ dừng lại ở vòng 1.

Airbus Fly Your Ideas là cuộc thi toàn cầu tổ chức mỗi 2 năm, đến nay là mùa thi thứ 5. Cuộc thi do Airbus tổ chức và cùng hợp tác với UNESCO nhằm thử thách sinh viên sáng tạo vì tương lai bền vững của ngành hàng không. Đội đoạt giải nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 30.000EUR và giải nhì nhận phần thưởng 15.000 EUR.

Hải Hồ

Các tin khác