Kỷ nguyên mới trong con đường đến thị trường Châu Á

(ĐTTCO) - "Một kỷ nguyên mới của sự đa dạng trong các con đường đến thị trường Châu Á" là nội dung Báo cáo Dịch vụ Phát triển Thị trường do DKSH, nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu với trọng điểm tại khu vực Châu Á, vừa chính thức công bố và trình bày về ấn bản thứ sáu.

(ĐTTCO) - "Một kỷ nguyên mới của sự đa dạng trong các con đường đến thị trường Châu Á" là nội dung Báo cáo Dịch vụ Phát triển Thị trường do DKSH, nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu với trọng điểm tại khu vực Châu Á, vừa chính thức công bố và trình bày về ấn bản thứ sáu.

 

Báo cáo cung cấp những thông tin về những thay đổi nhanh chóng tại các thị trường Châu Á và mô tả những thách thức khi mở rộng thị trường đến và tại Châu Á. Trong đó, Châu Á vẫn được xem là động cơ tăng trưởng chính của toàn cầu. Chưa bao giờ việc công ty trong nước và quốc tế muốn mở rộng thị trường trong khu vực này lại nhiều như trong thời điểm hiện tại. Đồng thời, tâm lý người tiêu dùng đang ngày càng trở nên phức tạp và tốn kém.

Thay đổi hành vi khách hàng, thay đổi xã hội, sự xuất hiện của những đối thủ mới, xu hướng sử dụng dịch vụ bên ngoài, và việc ứng dụng các công nghệ mới đang tạo ra nhiều thách thức đối với các công ty trong kế hoạch mở rộng thị trường của họ. Trong bản Báo cáo về Dịch vụ Phát triển Thị trường lần thứ Sáu, DKSH đã cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện cũng như những cân nhắc khi đối mặt với những vấn đề trên.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ ở mức 5,7% cho năm 2016 và năm 2017, những thị trường mới nổi ở Châu Á tiếp tục nằm trong danh sách các nền kinh tế năng động nhất trên thế giới. Sự thu hút của những thị trường này đối với các công ty quốc tế do đó vẫn không thay đổi - hoặc thậm chí là ngày càng mạnh mẽ hơn. Thêm vào đó, các công ty Châu Á địa phương cũng đang cạnh tranh rất mạnh mẽ hơn bao giờ hết ở nhiều thị trường khác nhau.

Kết hợp với các nghiên cứu về ngành hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, hóa chất đặc biệt và kỹ thuật công nghệ, báo cáo mới của DKSH cung cấp những phân tích và hướng dẫn về những gì nên được suy xét khi xây dựng kế hoạch mở rộng thị trường tại Châu Á. Báo cáo này cũng cung cấp thêm một số cân nhắc sâu sắc để tránh những cạm bẫy nguy hiểm ví dụ như một số môi trường pháp lý cụ thể hoặc biến động tiền tệ.

Tiến sĩ Joerg Wolle, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn DKSH, cho biết: "Bản báo cáo khẳng định những xu hướng đã được quan sát những năm gần đây: một mặt, Châu Á vẫn là động cơ tăng trưởng chính của toàn cầu; mặt khác, việc vận chuyển hàng hóa đơn giản qua các đại dương về với đất liền không còn hiệu quả nữa. Trong nhiều khía cạnh, Châu Á đang phát triển và thay đổi nhanh chóng về xã hội, công nghệ và nhân khẩu học - thậm chí có thể nhanh hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Bất cứ ai muốn thành công tại Châu Á cần phải liên tục thay đổi và thích ứng các chiến lược tiếp thị và bán hàng của họ. Nếu không có một chuyên môn sâu được tích lũy trong thời gian dài, thì điều này có thể rất khó khăn. Đây là lý do tại sao ngày càng có nhiều các khách hàng xem xét việc giao cho các chuyên gia bên ngoài thực hiện dịch vụ phát triển thị trường. DKSH là một trong số rất ít các nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực đó".

Được biết, DKSH là một nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu với trọng điểm là khu vực Châu Á. Như thuật ngữ “Dịch vụ Phát triển Thị trường” nêu rõ, DKSH giúp các công ty và thương hiệu phát triển kinh doanh tại các thị trường mới hoặc hiện hữu.

Được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán Thụy Sĩ từ tháng Ba năm 2012, DKSH là một tập đoàn toàn cầu với trụ sở chính đạt tại Zurich. Với 770 địa điểm kinh doanh tại 36 quốc gia – 740 địa điểm tại Châu Á – và 28.300 chuyên viên, DKSH đã đạt mức doanh thu 10,1 tỷ Franc Thụy Sĩ vào năm 2015.

Các tin khác