Hấp dẫn xu hướng du lịch sau Tết

(ĐTTCO) - Khác với cảnh tượng người người đổ dồn vào TPHCM và các tỉnh phía Nam sau đợt nghỉ tết dài, một xu hướng mới đang rộ lên khi dân tình kháo nhau săn vé và bay ngược ra miền Trung, miền Bắc.

(ĐTTCO) - Khác với cảnh tượng người người đổ dồn vào TPHCM và các tỉnh phía Nam sau đợt nghỉ tết dài, một xu hướng mới đang rộ lên khi dân tình kháo nhau săn vé và bay ngược ra miền Trung, miền Bắc.

Tưng bừng các lễ hội hoành tráng

Sau Tết Nguyên đán chính là thời gian “vào mùa” của hàng loạt lễ hội, hành hương tại miền Trung, miền Bắc. Đa số các lễ hội này đều mang nét văn hóa truyền thống đặc trưng và thu hút hàng triệu du khách tham gia.

Lễ hội Chùa Hương 

   Lễ hội Chùa Hương

Tháng Giêng lễ hội miền bắc mở màn bằng Lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội), Hội xuân Yên Tử (Quảng Ninh)… kéo theo hàng loạt lễ hội, hành hương hấp dẫn tại nhiều địa phương như Hội Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội), Hội Xoan (Tam Thanh, Phú Thọ), Hội Lim (Bắc Ninh)… Nhiều lễ hội khác kéo dài hoặc khai hội vào tháng 3 âm lịch như Hội chùa Thầy (Hà Nội), Hội đền Hùng (Phú Thọ) hay Hội Trường Yên (Hoa Lư, Ninh Bình).

 Hội Xuân Yên Tử luôn thu hút đông đảo du khách tham gia

  Hội Xuân Yên Tử luôn thu hút đông đảo du khách tham gia

Miền Trung cũng tưng bừng các hoạt động của “tháng Giêng là tháng ăn chơi” như Lễ hội làng Sình, Lễ hội cầu Ngư (Huế) hay Lễ hội Đống Đa (Bình Định)… tạo nên bức tranh văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc, khởi đầu một năm mới bình an và sung túc.

Vi vu bay, thong thả tận hưởng

Đa số du khách thường kết hợp dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán kết hợp thăm thân và du lịch. Tuy vậy, thời gian cao điểm này luôn đông đúc, vé tàu, xe, máy bay luôn trong tình trạng khan hiếm.

Dạo gần đây, theo chia sẻ của nhiều tín đồ du lịch và cánh văn phòng, săn vé bay sau tết đang là xu hướng bởi thời gian đi lại thong thả. Nếu ngày tết, bạn phải canh chỉnh và phân bổ thời gian sát sao thì nay bạn có thể vừa kết hợp thăm người thân vừa du hí khắp nơi một cách thuận tiện, dễ chịu với chi phí hợp lý.

Săn nhanh, bay dễ, giá siêu tiết kiệm

Lý do rất quan trọng được các tín đồ chia sẻ cho trào lưu du lịch sau tết chính là chi phí đi lại thật tiết kiệm. Chỉ cần bỏ chút thời gian săn vé, bạn đã nắm chắc cơ hội hấp dẫn bay từ Nam ra Bắc.

Vietjet vừa công bố 500.000 vé siêu khuyến mại giá từ 5.000 đồng “12h rồi, Vietjet thôi!” vào 3 ngày vàng 8, 9 và 10-2 tại website www.vietjetair.com áp dụng trên các đường bay nội địa xuất phát từ TPHCM đến Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế, Vinh, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Quy Nhơn, Đồng Hới, Cần Thơ, Phú Quốc.

Đặc biệt, thời gian bay áp dụng đến suốt năm (từ 1-3 đến 31-12) càng khiến mùa du lịch năm nay thêm rộn ràng.

 Lễ hội Đền Hùng

Lễ hội Đền Hùng  

Không những thế, hành khách mua vé thành công vào khung giờ vàng 12h – 14h tại www.vietjetair.com trong thời gian khuyến mại sẽ được tham gia rút thăm may mắn, ngày nào cũng trúng vé máy bay khứ hồi nội địa, tuần nào cũng trúng 1 chỉ vàng 9999 cùng giải đặc biệt là một máy bay vàng nguyên ký.

Thỏa thích bay suốt năm con Gà cùng Vietjet 

 Thỏa thích bay suốt năm con Gà cùng Vietjet

Vé được mở bán trên các kênh của hãng trong khung giờ vàng khuyến mãi 12h-14h mỗi ngày tại website www.vietjetair.com, trên điện thoại Smartphone https://m.vietjetair.com và Facebook www.facebook.com/vietjetvietnam, mục “Đặt vé”, thanh toán ngay bằng các loại thẻ Visa/ Master/ AMEX/ JCB/ KCP/ thẻ ATM của 29 ngân hàng lớn tại Việt Nam (có đăng ký Internet Banking).

Các tin khác