Xuất khẩu công nghệ thông tin Hàn Quốc giảm 8 tháng liên tiếp

(ĐTTCO)-Theo dữ liệu công bố ngày 22/7 của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, tổng số các chuyến hàng đi nước ngoài đạt 14,8 tỷ USD vào tháng trước, giảm 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap)

Các sản phẩm xuất khẩu công nghệ thông tin và truyền thông của Hàn Quốc đã giảm tháng thứ tám liên tiếp trong tháng 6 do nhu cầu yếu về chip bán dẫn, điện thoại di động và màn hình.

Theo dữ liệu công bố ngày 22/7 của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, tổng số các chuyến hàng đi nước ngoài đạt 14,8 tỷ USD vào tháng trước, giảm 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu xuất khẩu chip bán dẫn, một trong những mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Hàn Quốc, đã giảm 25,3% so với cùng kỳ xuống còn hơn 8,4 tỷ USD, chủ yếu là do giá bộ nhớ giảm và nhu cầu thấp hơn đối với chip hệ thống.

Các lô hàng màn hình, một sản phẩm công nghệ thông tin quan trọng khác của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, chỉ ở mức dưới 1,6 tỷ USD, đánh dấu mức giảm 26,6% so với một năm trước do cạnh tranh ở nước ngoài gay gắt hơn, chủ yếu trong lĩnh vực màn hình tinh thể lỏng.

Dữ liệu cũng cho thấy xuất khẩu điện thoại di động giảm 22,6% so với cùng kỳ xuống còn 990 triệu USD trong thời gian một tháng trong bối cảnh nhu cầu của thị trường điện thoại thông minh cũng có dấu hiệu chững lại.

Mặt khác, nhu cầu toàn cầu về pin sạc được sản xuất tại Hàn Quốc đã tăng 0,8% lên tới 580 triệu USD.

Theo khu vực, các chuyến hàng đến Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong, đã giảm 31,8% xuống còn 7,4 tỷ USD, với số liệu ở thị trường Mỹ tăng 19% lên tới hơn 1,5 tỷ USD. Xuất khẩu sang Liên minh châu Âu, một thị trường trọng điểm khác, giảm 12% xuống còn 910 triệu USD, trong khi con số tương ứng của Nhật Bản ở mức 340 triệu USD, đại diện cho mức giảm 11% kể từ tháng 6/2018.

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết nước này đã nhập khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin trị giá 8,5 tỷ USD trong tháng 7, dẫn đến thặng dư lên tới 6,3 tỷ USD.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Nhiễm độc chì vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

(ĐTTCO) - Khi ngọn lửa bao trùm mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vào ngày định mệnh tháng 4, sự xót xa và tâm lý nôn nóng muốn nhanh chóng phục hồi di sản vô giá 850 năm tuổi đã làm cộng đồng quên mất một rủi ro rất lớn: nhiễm độc chì. 

Nhân vật

CEO Brian Chesky-“Kỳ lân” thay đổi ngành du lịch

(ĐTTCO) - Brian Chesky, tỷ phú công nghệ, nhà sáng lập và CEO trang web cho thuê và đặt phòng, căn hộ trực tuyến thế giới Airbnb, đã được tạp chí Forbes xếp hạng 4 trong danh sách “40 under 40” (40 người giàu nhất nước Mỹ dưới 40 tuổi). Ông từ một người vô gia cư đã khởi nghiệp, trở thành nhà cung cấp cơ sở lưu trú cho hàng trăm triệu khách hàng trên toàn cầu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019