Xả súng kinh hoàng tại Đại học ở Hoa Kỳ

Một kẻ đã xả súng giết chết ít nhất 13 người và làm bị thương 20 người tại một trường đại học cộng đồng ở bang Oregon thuộc Bờ Tây Thái Bình Dương của Mỹ, theo một báo cáo sơ bộ từ cảnh sát của bang.

Một kẻ đã xả súng giết chết ít nhất 13 người và làm bị thương 20 người tại một trường đại học cộng đồng ở bang Oregon thuộc Bờ Tây Thái Bình Dương của Mỹ, theo một báo cáo sơ bộ từ cảnh sát của bang.

 

Tuy nhiên, con số thương vong lại được báo cáo khác nhau từ các nguồn khác nhau trong vụ xả súng vào lúc 10 giờ 30 phút (giờ địa phương) này.

Tổng chưởng lý của bang,  Ellen Rosenblum, nói với kênh NBC rằng 13 người đã bị giết và 20 người bị thương cùng với tên sát nhân bị giết chết. Văn phòng của ông Rosenblum đã không trả lời điện thoại và cũng không khẳng định lời phát biểu của ông.

Đây là vụ thảm sát mới nhất trong những vụ nổ súng hàng loạt khắp các trường đại học, rạp chiếu phim, căn cứ quân sự và nhà thờ của Mỹ trong năm nay. Các vụ giết chóc liên tục này đã châm ngòi cho việc xây dựng đạo luật kiểm soát súng tại Mỹ.

Kortney Moore, 18 tuổi nói rằng cô đang ở trong lớp học và nghe thấy tiếng súng nổ từ ngoài cửa sổ bắn thẳng vào đầu thầy giáo của cô. Moore cho biết tay súng đã yêu cầu mọi người đứng dậy, nói rõ tôn giáo của mình trước khi hắn bắn.

Hai trong số các nạn nhân thiệt mạng sau khi được đưa tới một bệnh viện trong khu vực.

Vụ nổ súng xảy ra trong tòa nhà khoa học của trường Đại học Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg, sau khi lớp học bắt đầu vào sáng 1.10.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ một người mà họ cho là tay súng, một nam thanh niên trong độ tuổi 20. Họ nói dường như anh ta quen thuộc với tòa nhà, đi từ lớp học này sang lớp học khác.

Tin tức cho hay theo một cuộc điều tra sơ bộ những tài khoản mạng xã hội của anh ta, anh ta đã lên mạng hôm thứ Tư nói về điều anh ta dự định làm ngày thứ Năm.

Hơn 3.000 sinh viên theo học trường Đại học Cộng đồng Umpqua, theo website của trường. Khoảng 58 phần trăm học sinh là nữ.

Chưa rõ liệu có nhiều hơn một kẻ tấn công hay không. Khu vực này đã bị phong tỏa và mọi người được khuyên tránh xa trường học, cách thủ phủ Portland của Oregon khoảng 290 kilômét.

Cảnh sát của bang và của quận hạt chưa nói gì là động cơ đằng sau vụ tấn công. Cơ quan thực thi pháp luật cho biết vụ việc dường như liên quan đến khủng bố trong nước, không phải khủng bố quốc tế.

Các tin khác