Vụ trộm tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc: 50 triệu USD 'bốc hơi“

(ĐTTCO)-Sàn giao địch tiền điện tử của Hàn Quốc, Upbit đã trở thành nạn nhân mới nhất của một vụ tấn công mạng và hậu quả là đã có tới 58 triệu won (tương đương 49,3 triệu USD) bị "bốc hơi" trong chốc lát.
Vụ trộm tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc: 50 triệu USD 'bốc hơi“

Upbit - sàn giao địch tiền điện tử của Hàn Quốc - đã trở thành nạn nhân mới nhất của một vụ tấn công mạng và hậu quả là đã có tới 58 tỷ won (tương đương 49,3 triệu USD) bị "bốc hơi" trong chốc lát.

Đây là giá trị quy đổi từ 342.000 đơn vị tiền điện tử Ethereum trên sàn Upbit.

Theo ban điều hành Upbit, vụ tấn công xảy ra vào lúc 13 giờ 6 phút (theo giờ địa phương) ngày 27/11 khi toàn bộ số tiền trên đã được chuyển từ ví nóng Upbit Ethereum tới một ví vô danh.

Dunamu Inc. - công ty chủ quản của Upbit - ngay lập tức ngừng mọi giao dịch sau khi phát hiện sự việc, đồng thời cam kết sẽ bồi hoàn khoản tiền bị đánh cắp này.

Nhân đây, công ty cũng khuyến cáo tất cả các loại tiền điện tử đang được cất giữ trong ví nóng phải được chuyển sang ví lạnh để đảm bảo an toàn, do ví lạnh không kết nối trực tuyến.

Đây được xem là vụ đánh cắp số tiền điện tử lớn nhất tại Hàn Quốc. Năm 2018, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc Bithumb cũng bị mất khoản tiền điện tử có giá trị 35 tỷ won trong một vụ tấn công tương tự.

Các tin khác