Vàng trụ vững ở mức hơn 1.800 đô la

(ĐTTCO) - Sau khi công bố mức đóng cửa hàng ngày cao nhất trong hơn hai tuần, Vàng (XAU/USD) giữ vững đà tăng quanh mức 1.808 USD, tăng 0,10% trong ngày trong bối cảnh đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm 29/7. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kim loại màu vàng không có phản ứng lớn đối với tuyên bố của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC).

Tổng quan kỹ thuật

Ngay cả từ góc độ kỹ thuật, XAU/USD đã dao động trong một phạm vi giao dịch quen thuộc trong hơn một tuần qua. Nhược điểm vẫn nằm gần mức hỗ trợ ngang $ 1.790, hiện sẽ đóng vai trò là điểm quan trọng đối với các nhà giao dịch ngắn hạn.

Với sự thất bại gần đây, đường SMA 200 ngày rất quan trọng, một sự phá vỡ thuyết phục đi xuống có thể kích hoạt một số bán kỹ thuật và mở đường cho một số động thái giảm giá trong ngắn hạn.

Ở phía tăng điểm, vùng $ 1.808-1.810 hiện dường như đã nổi lên như một ngưỡng kháng cự mạnh ngay lúc này. Một động lực kéo dài hướng ra ngoài có khả năng đẩy giá giao ngay trở lại gần với đường SMA 200 ngày, hiện đang ở quanh khu vực $ 1.822-1.823.

Một số giao dịch mua tiếp theo sẽ được coi là động lực mới cho các nhà giao dịch tăng giá và mở đường cho việc tiến tới mức cao nhất hàng tháng, xung quanh khu vực 1.834 đô la, vạch ra ngưỡng tiếp theo gần khu vực 1.850-1.852 đô la.

Tổng quan cơ bản

Vàng đã làm mới mức thấp hàng ngày trong phiên giao dịch Bắc Mỹ, mặc dù sau đó đã nhanh chóng phục hồi một chút.

Hiện đang dao động quanh mốc 1.800 đô la, XAU/USD đã phải vật lộn để tận dụng mức tăng khiêm tốn trong ngày lên vùng 1.807 đô la và bị giới hạn bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Đồng đô la Mỹ đã chứng kiến nhu cầu quay trở lại trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng khá tốt, đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với kim loại màu vàng không có lợi suất.

Sự tăng giá của USD có thể được cho là do một số nhà giao dịch tái định vị trước quyết định chính sách tiền tệ rất được mong đợi của FOMC, dự kiến sẽ được công bố sau trong phiên họp của Hoa Kỳ.

Những người chơi trên thị trường sẽ tìm kiếm manh mối về thời gian giảm dần trong bối cảnh lạm phát gia tăng ở Mỹ. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến quỹ đạo ngắn hạn của đồng bạc xanh và cung cấp động lực định hướng mới cho hàng hóa bằng đồng đô la.

Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn lo lắng về khả năng suy thoái kinh tế do biến thể Delta rất dễ lây lan của coronavirus.

Điều này, ở một mức độ lớn hơn, đã giúp bù đắp các yếu tố tiêu cực và giúp hạn chế bất kỳ sự trượt dốc có ý nghĩa nào đối với vàng trú ẩn an toàn truyền thống.

Các nhà đầu tư dường như cũng ngần ngại đối mặt với rủi ro sự kiện FOMC, đảm bảo một số thận trọng trước khi đặt bất kỳ cược hướng tích cực nào.

Các tin khác