Vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc đã đến Singapore, nhưng chưa được phê duyệt

(ĐTTCO) - Singapore đã nhận được lô vắc-xin COVID-19 đầu tiên do Công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc sản xuất vào hôm thứ Ba 23/2, Bộ Y tế nước này cho biết, mặc dù loại vắc-xin này vẫn chưa được thị quốc phê duyệt.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sinovac đã bắt đầu gửi dữ liệu ban đầu nhưng Cơ quan Khoa học Y tế hiện đang chờ tất cả các thông tin cần thiết để thực hiện đánh giá kỹ lưỡng, Bộ cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Tư 24/2.

Singapore là quốc gia phát triển duy nhất xem xét việc sử dụng vắc-xin Sinovac, vắc-xin đã được phát hiện có tỷ lệ hiệu quả trong các nghiên cứu từ khoảng 50% đến 90%.

Thị quốc đã triển khai chương trình tiêm chủng COVID-19 trong hai tháng qua, với các vaccine đã được phê duyệt của Pfizer-BioNTech và Moderna.

Là một quốc đảo phụ thuộc nhiều vào du lịch và thương mại, chính phủ Singapore rất muốn thúc đẩy nền kinh tế của mình với sự trợ giúp của vắc-xin. Singapore đang đặt mục tiêu tiêm chủng cho toàn bộ dân số gần 6 triệu người vào cuối năm 2021.

Singapore đã báo cáo rất ít trường hợp nhiễm coronavirus địa phương mới trong vài tháng qua.

Kể từ khi bắt đầu bùng phát, đảo quốc đã ghi nhận tổng cộng gần 60.000 ca nhiễm, hầu hết xảy ra ở các khu ký túc xá đông đúc công nhân nước ngoài. Chỉ có 29 người chết vì căn bệnh này ở Singapore, theo Bộ Y tế nước này.

Trung Quốc, Brazil, Indonesia và Thái Lan nằm trong số các quốc gia đã phê duyệt vắc xin Sinovac.

Các tin khác