UNWTO đưa ra 2 kịch bản ngành du lịch toàn cầu năm 2021

(ĐTTCO) - Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vừa đưa ra 2 kịch bản của ngành du lịch toàn cầu trong năm 2021, trong đó xem xét khả năng phục hồi của du lịch quốc tế trong nửa cuối năm. 
UNWTO đưa ra 2 kịch bản ngành du lịch toàn cầu năm 2021
Kịch bản đầu tiên cho thấy sự phục hồi vào tháng 7, dẫn đến lượng khách quốc tế trong năm 2021 tăng 66% so với mức thấp lịch sử năm 2020. Trong trường hợp này, lượng khách đến vẫn thấp hơn 55% so với mức được ghi nhận năm 2019.
Kịch bản thứ hai xem xét khả năng phục hồi trong tháng 9, dẫn đến lượng khách chỉ tăng 22% so với năm ngoái. Và con số này sẽ thấp hơn 67% so với mức của năm 2019.

Sau giai đoạn cuối năm 2020 đầy khó khăn, du lịch toàn cầu đã phải hứng chịu thêm những thiệt hại vào đầu năm 2021 khi các quốc gia thắt chặt hạn chế đi lại để đối phó với các đợt bùng phát virus mới.

Theo thông tin mới nhất từ UNWTO, tất cả các khu vực trên thế giới tiếp tục có lượng khách du lịch giảm mạnh trong những tháng đầu năm. Việc bắt buộc xét nghiệm, cách ly và trong một số trường hợp đóng cửa hoàn toàn biên giới, đã cản trở việc nối lại các chuyến đi du lịch quốc tế. Ngoài ra, tốc độ và sự phân phối vaccine chậm hơn dự kiến, càng làm trì hoãn việc khởi động lại du lịch.

Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili cho biết: “Năm 2020 là năm tồi tệ nhất được ghi nhận cho ngành du lịch. Cộng đồng quốc tế cần có hành động mạnh mẽ và khẩn cấp để đảm bảo một năm 2021 tươi sáng hơn. Hàng triệu người và doanh nghiệp đang phụ thuộc vào nó. Sự phối hợp hài hoà giữa các quốc gia, giữa các đơn vị du lịch và y tế cần là điều cần thiết để khôi phục niềm tin vào du lịch, và cho phép du khách quốc tế được đi lại một cách an toàn trước mùa cao điểm mùa hè ở Bắc bán cầu”.

Các tin khác