Twitter gây phẫn nộ vì không cấm lời kích động bạo lực của lãnh đạo Iran Ayatollah Khamenei

(ĐTTCO) - Người dùng Twitter phẫn nộ vì nền tảng này đã cấm cựu Tổng thống Trump nhưng không cấm lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Hồi giáo.
Lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran.
Lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Lời kêu gọi trên Twitter của Ayatollah Khamenei trên Twitter để người Palestine “đứng vững” và “đối đầu” với Israel đã làm dấy lên sự phẫn nộ về nền tảng này, vốn đã cấm cựu Tổng thống Trump nhưng không cấm nhà lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Hồi giáo.

“Người Palestine rất tỉnh táo và quyết tâm. Họ phải tiếp tục con đường này. Người ta chỉ có thể nói chuyện bằng ngôn ngữ sức mạnh với những tên tội phạm này”, ông Khamenei tuyên bố trong một dòng tweet hôm thứ Ba 11/5 trong bối cảnh tình trạng thù địch leo thang giữa hai bên.

Ông nói thêm ngay trước khi quân đội Israel thông báo rằng các cuộc không kích ở Tel Aviv cảnh báo về một loạt tên lửa sắp bắn từ Hamas ở Gaza. .

Một cố vấn cấp cao của Thủ tướng Israel đã không lãng phí thời gian khi chỉ trích Twitter vì không nhắm vào Khamenei vì hành động phản cảm của ông ta.

“Làm thế nào mà Twitter lại không cấm Ali Khamenei trong bài đăng dưới đây hoàn toàn kích động khủng bố chống lại người Israel? Dòng tweet của ông ta là một tín hiệu ảo cho các chiến binh thánh chiến Palestine do Iran hậu thuẫn”, Aaron Klein đã tweet.

"Kể từ ngày đầu tiên, những người theo chủ nghĩa Phục quốc đã biến Palestine bị chiếm đóng thành căn cứ địa cho khủng bố. Israel không phải là một quốc gia; đó là #TerroristCamp (trại khủng bố) chống lại người Palestine và các quốc gia Hồi giáo khác. Chống lại chế độ chuyên quyền này là chống lại áp bức và khủng bố. Và đây là trách nhiệm của mọi người", ông Khamenei viết ngày 7 tháng 5 năm 2021

Người dùng trên nền tảng Twitter lặp lại lời phàn nàn của quan chức Israel. “Tại sao Twitter lại để cho lãnh đạo Iran Ayatollah Khamenei kích động tấn công tên lửa vào dân thường Israel?”, tài khoản RFederle hỏi.

Nền tảng cấm Trump vĩnh viễn sau cuộc bạo động ở Capitol ngày 6 tháng 1 khi ông vẫn là tổng tư lệnh.

Vào thời điểm đó, Twitter đã bảo vệ việc đình chỉ của mình là "do nguy cơ kích động bạo lực hơn nữa."

Các tin khác