Twitter chính thức lên sàn giá 45,1USD/CP

Hôm 7-11, cổ phiếu của Twitter chính thức giao dịch lần đầu trên sàn chứng khoán New York (NYSE) với mã cổ phiếu TWTR.

Cổ phiếu của Twitter chính thức được giao dịch với mức giá ngay sau khi mở cửa đã vọt lên 45,10 USD/cổ phiếu, tăng 73% so với giá IPO chính thức.

Hôm 7-11, cổ phiếu của Twitter chính thức giao dịch lần đầu trên sàn chứng khoán New York (NYSE) với mã cổ phiếu TWTR.

Lúc 11h sáng theo giờ New York, Twitter đã chính thức chào sàn với mức giá mở cửa ngay lập tức nhảy vọt lên 45,10 USD/cổ phiếu, tăng 73% so với mức giá IPO (26 USD/cổ phiếu).

Đến thời điểm hiện tại 11h04' sáng theo giờ New York, giá cổ phiếu TWTR đã vượt mốc 50 lên 50,05 USD/cổ phiếu, tăng hơn 90% so với giá IPO.

Ngược lại, giá cổ phiếu của Facebook giảm 1,5% xuống còn 48,42 USD/cổ phiếu.

Trước đó ít phút, khi cổ phiếu của Twitter sắp bước vào giao dịch. MarketWatch đã nhận định giá sau thời điểm mở cửa có thể dao động trong khoảng 40-44 USD/cổ phiếu.

Trong khi mức giá IPO chính thức chỉ là 26 USD/cổ phiếu. Giải thích cho nhận định này, Teddy Weisberg, một người giao dịch cho rằng: "Vào thời điểm này, có nhiều người mua hơn người bán, rõ ràng có rất nhiều cầu".

Bloomberg nhận định dựa cung và cầu trên thị trường NYSE, Twitter có thể mở giữa giao dịch ở 42-46 USD/cổ phiếu. Lạc quan hơn, Reuters nhận định cổ phiếu của Twitter có thể mở cửa giao dịch trong khoảng 45-47 USD/cổ phiếu.

Dù một trong những nhận định trên trở thành hiện thực thì đó đều là mức giá vượt kỳ vọng so với giá IPO. Hầu hết các nhà giao dịch đều kỳ vọng về đợt IPO lần này của mạng xã hội Twitter.

Các tin khác