TT Trump tung kế hoạch trị giá 500 tỷ USD, chỉ định KKK và Antifa là ‘các tổ chức khủng bố'

(ĐTTCO) - Theo Fox News, kế hoạch của Tổng thống Trump đối với người Mỹ da đen chỉ định KKK và Antifa là các tổ chức khủng bố, đồng thời cam kết tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn ở các cộng đồng da đen lên gần 500 tỷ đô la.

TT Trump tung kế hoạch trị giá 500 tỷ USD, chỉ định KKK và Antifa là ‘các tổ chức khủng bố'

Ông Trump dự kiến sẽ giới thiệu chi tiết về chiến dịch gọi là “Kế hoạch bạch kim”, trong đó nêu chi tiết về “cơ hội”, “an ninh”, “thịnh vượng” và “công bằng” cho Cộng đồng người da đen.

“Trong nhiều thập kỷ, các chính trị gia Đảng Dân chủ như Joe Biden đã coi các cử tri da đen là điều hiển nhiên. Họ đã hứa với bạn những lời hứa lớn trước mỗi cuộc bầu cử — và sau đó khi họ đến Washington, họ đã bỏ rơi và bán đứng các bạn. Đảng Dân chủ sẽ luôn coi thường cử tri Da đen cho đến khi có nhiều người Mỹ da đen bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa”, bài phát biểu của ông Trump viết.

Tổng thống Trump dự kiến sẽ giới thiệu kế hoạch là "một tầm nhìn táo bạo mà chúng ta có thể và sẽ đạt được trong bốn năm tới."

Kế hoạch của tổng thống, theo chiến dịch, sẽ tăng khả năng tiếp cận vốn trong các cộng đồng da đen lên gần 500 tỷ đô la, giúp tạo ra 500.000 doanh nghiệp mới do người da đen làm chủ và giúp tạo ra 3 triệu việc làm mới cho cộng đồng da đen.

Fox News đã có được một bản sao của "Kế hoạch Bạch kim". Nó tuyên bố rằng nó sẽ “truy tố KKK và ANTIFA là các tổ chức khủng bố và coi việc căm thù quốc gia là tội ác”.

Kế hoạch của tổng thống cũng thề sẽ biến ngày 13 tháng 6 trở thành ngày lễ quốc gia.

Trong khi đó, tổng thống cũng được cho là sẽ cam kết thực hiện “Đạo luật bước thứ hai” và cung cấp khả năng tiếp cận việc làm và cơ hội đào tạo tốt hơn cho những người trong cộng đồng da đen.

Kế hoạch Bạch kim cũng cam kết cung cấp cho các nhà thờ da đen khả năng cạnh tranh các nguồn lực liên bang cho cộng đồng của họ; mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe phù hợp và tốt hơn để giải quyết những gì mà chiến dịch gọi là “chênh lệch lịch sử”, đồng thời nâng cao cơ hội sở hữu nhà và nâng cao hiểu biết tài chính trong các cộng đồng da đen.

Đối với các cơ hội giáo dục, tổng thống dự kiến sẽ tuyên bố, trong quan hệ đối tác liên bang, tiểu bang và cộng đồng địa phương sẽ "đóng cửa các trường thất bại" để thay thế bằng "lựa chọn trường học đầy đủ và cơ hội giáo dục", đồng thời tiếp tục bảo vệ các trường Cao đẳng & Đại học da đen trong lịch sử.

Tổng thống Trump cũng dự kiến sẽ cam kết tăng số tiền trợ cấp Pell và cho phép tạo việc làm trong nghề và thúc đẩy các chương trình đào tạo nghề và học nghề có mục tiêu.

Tổng thống cũng được cho là sẽ tuyên bố sẽ tăng cường an toàn công cộng trong các cộng đồng da đen.

“Thay vì đấu tranh vì sự an toàn công cộng cho những cộng đồng này, đảng Dân chủ đang tấn công cảnh sát của chúng ta và trao quyền cho những kẻ bạo loạn, cướp bóc và vô chính phủ cực tả,” ông Trump dự kiến sẽ nói, theo bài phát biểu được soạn. “Trong Đảng Cộng hòa, chúng tôi tin tưởng vào việc bảo vệ TẤT CẢ mạng sống của người da đen - bao gồm cả thai nhi.”

Ông dự kiến sẽ nói thêm rằng đảng Cộng hòa "tin rằng mọi đứa trẻ, thuộc mọi chủng tộc - sinh ra và chưa chào đời - đều được tạo ra theo hình ảnh Thánh của Chúa. Đảng Cộng hòa tin rằng tất cả sự sống của con người là thiêng liêng."

“Chưa có thời điểm nào trước đây có sự lựa chọn rõ ràng hơn giữa hai đảng, hai tầm nhìn, hai triết lý và hai chương trình nghị sự cho tương lai”.

Các tin khác