TT Trump dọa đóng cửa mạng xã hội sau khi bị Twitter gắn cảnh báo

(ĐTTCO) - Sau khi đe dọa quản lý chặt, thậm chí đóng cửa các mạng xã hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trực tiếp công kích và tuyên bố sẽ có hành động với Twitter.

Trong ngày 27/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter lời đe dọa đóng cửa các nền tảng mạng xã hội với cáo buộc các mạng xã hội đang tìm cách ngăn cản những người theo đường lối bảo thủ lên tiếng.

"Những người Cộng hòa cảm thấy các nền tảng mạng xã hội đã hoàn toàn bịt miệng các tiếng nói bảo thủ. Chúng ta sẽ quản lý chặt, hay thậm chí đóng cửa (các mạng xã hội), trước khi điều này xảy ra. Chúng ta đã thấy điều họ âm mưu thực hiện, nhưng thất bại, vào năm 2016. Chúng ta không thể để một phiên bản tinh vi hơn của âm mưu đó diễn ra một lần nữa", Tổng thống Trump viết.

TT Trump doa dong cua mang xa hoi sau khi bi Twitter gan canh bao hinh anh 1 Trump_twitter.jpg

Tổng thống Trump đe dọa sẽ có hành động với mạng xã hội Twitter. Ảnh:AP.

Không lâu sau khi đe dọa đóng cửa các mạng xã hội, Tổng thống Trump đã trực tiếp công kích nền tảng mạng xã hội Twitter.

"Twitter đã cho thấy tất cả những gì chúng ta nói về họ (và những kẻ giống họ) là chính xác. Hành động lớn sẽ đến với họ", Tổng thống Trump viết.

Trước đó, Tổng thống Trump đã chia sẻ trên Twitter nội dung phản đối phương án bỏ phiếu qua thư, cho rằng cách làm này có thể dẫn tới phiếu bầu giả mạo dưới nhiều hình thức như đánh cắp thư, chữ ký giả, in giả lá phiếu.

Chia sẻ này của Tổng thống Trump đã bị Twitter gắn cảnh báo kiểm tra tính chính xác, với đường dẫn tới một bài viết của CNN, hãng thông tấn đã nhiều lần bị Tổng thống Trump chỉ trích là đăng "tin giả".

Tổng thống Trump sau đó gọi cảnh báo của Twitter là hành động can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020, đồng thời cáo buộc mạng xã hội này "hoàn toàn cản trở tự do ngôn luận" và cho biết "không cho phép điều này xảy ra".

Các tin khác