Trung Quốc ủng hộ nỗ lực quốc tế nhằm xác định nguồn gốc SARS-CoV-2

(ĐTTCO) - Ngày 24/5, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố, nước này ủng hộ sự hợp tác quốc tế nhằm xác định nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Ngoại trưởng Vương Nghị: Trung Quốc nhấn mạnh bất cứ cuộc điều tra nào cũng phải được tiến hành mà không có sự can thiệp chính trị. (Nguồn: AP)
Ngoại trưởng Vương Nghị: Trung Quốc nhấn mạnh bất cứ cuộc điều tra nào cũng phải được tiến hành mà không có sự can thiệp chính trị. (Nguồn: AP)

Phát biểu tại họp báo thường niên, ông Vương Nghị nhấn mạnh, bất cứ cuộc điều tra nào cũng phải được tiến hành mà không có sự can thiệp chính trị. Ngoại trưởng Vương Nghị chỉ trích điều mà ông gọi là những nỗ lực của các chính trị gia Mỹ hòng "thêu dệt tin đồn" về nguồn gốc mầm bệnh này và bội nhọ Trung Quốc.

Ngoài ra, ông cũng nêu rõ, Trung Quốc tuy không phải là vị cứu tinh song sẵn sàng trở thành bằng hữu khi cần và là một đối tác chân thành để giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn. Tuyên bố này được đưa ra khi trả lời câu hỏi về sự hỗ trợ của Bắc Kinh dành cho các nước bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Cũng tại buổi họp báo, liên quan tới quan hệ Mỹ-Triều, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Bắc Kinh hy vọng Mỹ và Triều Tiên có thể nối lại cuộc đối thoại ý nghĩa sớm nhất có thể và cho rằng Mỹ không nên lãng phí những kết quả đối thoại khó khăn lắm mới có được (với Triều Tiên).

Các tin khác