Trung Quốc hủy triển lãm hàng không lớn nhất vì lo ngại Covid-19

(ĐTTCO) - Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế của Trung Quốc, buổi trình diễn hàng không lớn nhất của đất nước, dự kiến diễn ra vào tháng 11, đã bị hủy do đại dịch Covid-19, nhà tổ chức cho biết hôm thứ Tư 9/9.
UAV triển lãm ở Chu Hải, TQ.
UAV triển lãm ở Chu Hải, TQ.

Sự kiện diễn ra hai năm một lần thường thu hút các nhà cung cấp chính - chẳng hạn như Airbus SE, Boeing Co và Công ty Máy bay Thương mại của Trung Quốc (COMAC).

Đây cũng là sự kiện thường được Bắc Kinh sử dụng để thể hiện năng lực hàng không ngày càng tăng của mình, chẳng hạn như máy bay chiến đấu quân sự và máy bay không người lái.

Trung Quốc năm nay phải hủy bỏ triển lãm do người nước ngoài phần lớn vẫn bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc, và vì các chuyến bay quốc tế đã bị hạn chế nghiêm ngặt.

Trước đó, cuộc triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất năm nay, Farnborough Airshow của Anh, cũng bị hủy do hạn chế đi lại và sự suy thoái của ngành do đại dịch gây ra.

Theo công ty dữ liệu OAG, ngành hàng không nội địa của Trung Quốc đang phục hồi và hiện đang hoạt động với hơn 90% mức công suất trước đại dịch, nhưng điều đó vẫn chưa thể mang lại lợi nhuận cho các hãng hàng không Trung Quốc.

Khi ngành công nghiệp toàn cầu lao đao vì tác động tàn phá của đại dịch, nhiều công ty hàng không vũ trụ phương Tây đã giảm ngân sách và một số không có kế hoạch tham dự triển lãm ở TQ, theo Reuters.

Tiến độ đối với một số chương trình máy bay dân dụng quan trọng bao gồm máy bay phản lực thân hẹp C919 và máy bay thân rộng CR929 của COMAC, cùng phát triển với Nga, cũng bị chậm lại trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Các tin khác