Trang web Chiến dịch Trump bị tấn công

(ĐTTCO) - Trang web tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã trở thành nạn nhân của tin tặc vào tối thứ Ba 27/10 (giờ Mỹ).
Tổng thống Donald Trump đến Sân bay Quốc tế Capital Region cho một cuộc vận động tranh cử ở Lansing, Mich., Vào thứ Ba 27/10/2020. Evan Vucci / AP.
Tổng thống Donald Trump đến Sân bay Quốc tế Capital Region cho một cuộc vận động tranh cử ở Lansing, Mich., Vào thứ Ba 27/10/2020. Evan Vucci / AP.

"Trang web này đã bị thu giữ", một thông báo được đăng ngắn gọn trên trang donaldjtrump.com viết. "Thế giới đã có đủ tin tức giả được lan truyền hàng ngày của tổng thống", nó tiếp tục.

Thông báo cho biết hacker có thông tin làm "mất uy tín" của tổng thống và gia đình ông, và nó đòi nộp tiền điện tử để tin tặc quyết định tiết lộ hoặc giữ lại thông tin.

Trang web sớm xuất hiện ở chế độ ngoại tuyến và nó đã được khôi phục mà không có thông báo tấn công một thời gian ngắn sau đó.

Người phát ngôn của Chiến dịch tranh cử Trump, Tim Murtaugh, cho biết "trang web đã bị hack và chúng tôi đang làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra nguồn gốc của vụ tấn công."
IMAGE: An image of www.donaldjtrump.com
Hình ảnh trang www.donaldjtrump.com lúc bị hack.

"Không có dữ liệu nhạy cảm nào được tiếp xúc vì không có dữ liệu nào thực sự được lưu trữ trên trang web", ông nói. "Trang web đã được khôi phục."

Vào tháng 7, tin tặc đã xâm nhập vào nhiều tài khoản Twitter, bao gồm cả tài khoản của đối thủ của Tổng thống Trump là Joe Biden và cựu Tổng thống Barack Obama, trong một vụ lừa đảo khác nhằm lấy tiền điện tử. Tài khoản của ông Trump không bị ảnh hưởng.

Một thiếu niên Florida đã bị buộc tội là chủ mưu của các vụ hack khi đó.

Các tin khác