Tổng thư ký Georgia mở 250 cuộc điều tra về bỏ phiếu bất hợp pháp

(ĐTTCO) - Tổng thư ký Georgia Brad Raffensperger, một đảng viên Cộng hòa, hôm thứ Hai 30/11 thông báo bang Georgia đã mở 250 cuộc điều tra về “những tuyên bố đáng tin cậy về việc bỏ phiếu bất hợp pháp và vi phạm luật bầu cử của bang”.
TTK Georgia Ben Raffensperger tổ chức họp báo về tình hình kiểm phiếu vào ngày 6 tháng 11 năm 2020 tại Atlanta, Georgia. Jessica McGowan / Getty
TTK Georgia Ben Raffensperger tổ chức họp báo về tình hình kiểm phiếu vào ngày 6 tháng 11 năm 2020 tại Atlanta, Georgia. Jessica McGowan / Getty

Tại một cuộc họp báo, ông Raffensperger đã cẩn thận chứng minh các tuyên bố của mình, lưu ý rằng “những kẻ gian dối” đang bơm “một lượng lớn thông tin sai lệch” vào hệ sinh thái truyền thông. Raffensperger dường như chỉ trích nhóm pháp lý của ông Trump mà không trực tiếp nêu tên họ, nói rằng họ đang "khai thác cảm xúc của nhiều người ủng hộ Trump bằng những tuyên bố ly kỳ, một nửa sự thật, thông tin sai lệch và nói thẳng ra là họ cũng đang đánh lừa tổng thống."

“Khi chúng tôi tiến lên trong quá trình này, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra các tuyên bố đáng tin cậy về việc bỏ phiếu bất hợp pháp và vi phạm luật bầu cử của tiểu bang,” ông Raffensperger nói.

“Hiện có hơn 250 trường hợp được mở từ năm 2020 và chúng tôi có 23 điều tra viên để theo dõi điều đó. Một số trong số này bao gồm, Hạt Gwinnett cáo buộc số các lá phiếu vắng mặt nhiều hơn số phong bì vắng mặt. Đây là loại cáo buộc cụ thể mà văn phòng của chúng tôi có thể điều tra và xác định sự thật ”.

“Chúng tôi có nhiều cuộc điều tra đang được tiến hành xung quanh các lá phiếu vắng mặt ở Fulton, Gwinnett, Cobb và nhiều nơi khác. Chúng tôi tiếp tục điều tra về những cử tri có khả năng đã chết, những cử tri kép và những cử tri không cư trú”, ông tiếp tục. "Khi chúng ta chuyển sang cuộc bầu cử ngày 1 tháng 12, diễn ra vào ngày mai, và cuộc bỏ phiếu liên bang ngày 5 tháng 1, chúng ta phải luôn cảnh giác."

“Đó là lý do tại sao tôi thông báo một cuộc điều tra về các nhóm bên thứ ba đang làm việc để đăng ký cho người dân ở các tiểu bang khác bỏ phiếu ở Georgia,” ông nói thêm.

“Chúng tôi đã mở một cuộc điều tra về một nhóm có tên là America Votes đang gửi đơn xin bỏ phiếu vắng mặt cho những người ở những địa chỉ mà họ không sinh sống kể từ năm 1994; Vote Forward, nhóm đã cố gắng đăng ký cho một nữ cử tri Alabama đã chết được bỏ phiếu ở Georgia; Dự án New Georgia đã gửi đơn đăng ký cử tri đến Thành phố New York, tại Operation New Voter Register Georgia, người đang nói với sinh viên đại học ở Georgia rằng họ có thể thay đổi nơi cư trú của mình sang Georgia và sau đó thay đổi lại sau cuộc bầu cử”.

Raffensperger kết thúc cuộc họp báo bằng cách liên tục nhắc nhở mọi người rằng hành vi gian lận bầu cử ở Georgia, bao gồm cả việc bỏ phiếu trong tiểu bang khi một người không phải là cư dân của tiểu bang, là một trọng tội.

Các tin khác