Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích WHO về cách thức đối phó với Covid-19

(ĐTTCO) - Ông Trump ám chỉ rằng tỷ lệ tử vong do Covid-19 có thể sẽ ít hơn nếu WHO có phân tích chính xác hơn.

Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích WHO về cách thức đối phó với Covid-19

Tại cuộc họp báo ngày 8/4, Tổng giám đốc WHO Tedros Ghebreyesuscho rằng Tổng thống Donald Trump không nên chính trị hóa vấn đề Covid-19. Tổng thống Trump trước đó đã chỉ trích cách WHO đối phó với Covid-19 và dọa sẽ ngừng cấp kinh phí cho tổ chức này.

Phát biểu họp báo trực tuyến, ông Tedros nói: "Chúng tôi thân thiết với mọi quốc gia, chúng tôi không phân biệt chủng tộc", đồng thời kêu gọi các nhà phê bình "làm ơn cách ly Covid-19 khỏi chính trị".

Tại cuộc họp báo của nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng cùng ngày, ông Trump cho biết chính ông Tedros mới là người đang chính trị hóa vấn đề Covid-19 khi tổ chức này thiên vị Trung Quốc trong khi Mỹ mới là nước đóng góp kinh phí nhiều hơn.

Theo ông Trump, điều này là không công bằng đối với nước Mỹ và thế giới. Ông Trump cũng ám chỉ rằng tỷ lệ tử vong do Covid-19 có thể sẽ ít hơn nếu WHO có phân tích chính xác hơn.  

Cũng tại cuộc họp báo, ông Trump cho biết sẽ mở cửa lại nền kinh tế khi điều kiện cho phép và với sự tham vấn của các chuyên gia y tế.

Các tin khác