Tòa án tối cao Hoa Kỳ dọn đường cho việc công bố các bản khai thuế của ông Trump

(ĐTTCO) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đang mở đường cho một công tố viên Thành phố New York thu giữ bản khai thuế của cựu Tổng thống Mỹ và các hồ sơ khác, Reuters đưa tin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các thẩm phán đã bác bỏ yêu cầu của ông Trump về việc ngăn chặn một phán quyết của tòa án cấp dưới vào ngày 7 tháng 10. Phán quyết khi đó chỉ đạo công ty kế toán lâu năm của ông Trump, Mazars USA, phải tuân thủ trát tòa về việc chuyển tài liệu cho đại bồi thẩm đoàn do Biện lý quận Manhattan Cyrus Vance triệu tập. Vance là một đảng viên Dân chủ.

“Công việc vẫn tiếp tục,” Vance nói trong một tuyên bố được đưa ra sau vụ kiện của tòa án.

Ông Trump đã đưa ra một tuyên bố mô tả cuộc điều tra của Vance là một phần của "cuộc săn phù thủy chính trị vĩ đại nhất trong lịch sử đất nước chúng ta", cáo buộc các đảng viên Đảng Dân chủ ở New York đã tiêu tốn sức lực của họ để hạ gục một đối thủ chính trị thay vì giải quyết tội phạm bạo lực.

“Đó là chủ nghĩa phát xít, không phải công lý - và đó chính xác là những gì họ đang cố gắng làm đối với tôi, ngoại trừ việc người dân Đất nước chúng ta sẽ không ủng hộ điều đó,” Trump nói thêm.

Hành động của Tòa án Tối cao không yêu cầu ông Trump làm bất cứ điều gì. Hồ sơ liên quan đến tranh chấp được yêu cầu từ bên thứ ba, Mazars, không phải chính ông Trump.

Một phát ngôn viên của Mazars cho biết công ty “vẫn cam kết thực hiện tất cả các nghĩa vụ nghề nghiệp và pháp lý của chúng tôi.”

Các tin khác