Thu nhập của nhà Biden giảm còn khoảng 600.000 đô la vào năm 2020

(ĐTTCO) - Trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố các tài liệu tài chính của mình, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã cam kết rằng chính quyền "sẽ tiếp tục công bố các bản khai thuế của tổng thống, như mọi tổng thống được mong đợi." 
Vợ chồng TT Mỹ Biden.
Vợ chồng TT Mỹ Biden.

Một số giải thích nhận xét của cô như một sự đào sâu vào việc cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, người đã chọn không tiết lộ lợi nhuận của mình.

Biden và Đệ nhất phu nhân Tiến sĩ Jill Biden đã trả 157.414 đô la thuế thu nhập liên bang và báo cáo tổng thu nhập được điều chỉnh liên bang là 607.336 đô la, theo tài liệu thuế được Nhà Trắng công bố hôm thứ Hai 17/5.

Mức thuế thu nhập liên bang có hiệu lực năm 2020 của cặp vợ chồng lên tới 25,9%.

Ngoài ra, tờ khai thuế thu nhập Delaware cho biết nhà Bidens đã trả 28.794 USD tiền thuế thu nhập tiểu bang.

"Tổng thống và Đệ nhất phu nhân cũng báo cáo đã quyên góp 30.704 đô la - hoặc khoảng 5,1% tổng thu nhập của họ - cho 10 tổ chức từ thiện khác nhau".

Khoản quyên góp lớn nhất là 10.000 đô la cho Beau Biden Foundation, một tổ chức từ thiện hướng đến chống lạm dụng trẻ em, cũng được đặt theo tên con trai quá cố của Biden, Joseph R. "Beau" Biden, III.

Thông cáo của Nhà Trắng về vấn đề này nhấn mạnh rằng việc công khai thuế của ông Biden là sự tiếp nối của một "truyền thống gần như không bị gián đoạn."

Cựu Tổng thống Trump đã quyết định không công bố các tờ khai thuế của ông trong nhiệm kỳ của mình. Việc tiết lộ các tờ khai thuế của Tổng thống Mỹ không bị luật pháp yêu cầu, nhưng nó đã trở thành một truyền thống tự nguyện về tính minh bạch kể từ năm 1974.

Đối với Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris và Đệ nhị quý ông Doug Emhoff, tờ khai thuế thu nhập liên bang năm 2020 của cặp vợ chồng nêu chi tiết rằng họ đã trả 621.893 đô la tiền thuế thu nhập liên bang và báo cáo tổng thu nhập được điều chỉnh liên bang là 1.695.225 đô la.

Mức thuế thu nhập liên bang có hiệu lực vào năm 2020 của cặp vợ chồng lên tới 36,7%.

Các tin khác