Thị trưởng ở Hungary từ chức vì bê bối ngoại tình

(ĐTTCO) - Zsolt Borkai, thị trưởng một thành phố lớn ở Hungary và là đồng minh của Thủ tướng Viktor Orban, đã phải từ chức vì xuất hiện clip cho thấy ông này ngoại tình với một phụ nữ trẻ trên một chiếc du thuyền ở biển Adriatic.
Thị trưởng ở Hungary từ chức vì bê bối ngoại tình
Zsolt Borkai từng là một vận động viên thể dục dụng cụ chuyên nghiệp, ông giành huy chương vàng tại Olympics Seoul 1988 trước khi bước vào sự nghiệp chính trị. Ông sau đó trở thành thành viên đảng Fidesz với Thủ tướng Viktor Orban rồi làm thị trưởng thành phố Gyor quan trọng ở vùng tây bắc đất nước.
Đoạn video ngay lập tức thu hút sự chú ý của công chúng, trong bối cảnh ông Borkai vừa mới đắc cử thị trưởng nhiệm kỳ thứ 2. Sau sự cố, hồi tháng trước, ông Borkai đã phải xin ra khỏi đảng Fidesz để tránh những thiệt hại với đảng và giờ đây thị trưởng tuyên bố sẽ từ chức.
Đoạn video xuất hiện chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tại thành phố Gyor và các nhà phân tích cho biết đây là một trong những yếu tố góp phần gây ra thất bại bất ngờ cho đảng Fidesz.
Tháng trước, đảng Fidesz lần đầu tiên thất bại trong vòng 1 thập kỷ khi liên minh các đảng đối lập giành chiến thắng ở trong cuộc bầu cử thị trưởng ở Budapest. Đảng vẫn rất được ủng hộ ở các vùng nông thôn.

Các tin khác