Thêm 99 người trên tàu Diamond Princess nhiễm Covid-19

(ĐTTCO) - Các quan chức y tế Nhật Bản xác nhận, đã có thêm 99 người nhiễm chủng mới của virus Corona (Covid-19) trên tàu du lịch Diamond Princess, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 trên du thuyền này lên 454 người.

Theo Japantoday, ngày 17-2, truyền thông Nhật Bản dẫn số liệu từ Bộ Y tế nước này ghi nhận thêm 99 người trên du thuyền Diamond Princess, đang được cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona gây dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Nâng tổng số các ca nhiễm bệnh Covid-19 trên du thuyền này đã lên tới 454 người.

Tàu du lịch Diamond Princess đã ghi nhận thêm 70 trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: EPA

Tàu du lịch Diamond Princess đã ghi nhận thêm 70 trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: EPA

Du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn khởi hành từ cảng Yokohama, gần thủ đô Tokyo, Nhật Bản hôm 20-1 cùng 3.711 người và quay về ngày 3-2 vừa qua. Tuy nhiên, du thuyền này được cách ly trong 2 tuần hôm 4-2 đến ngày 19-2 tới - do lo ngại dịch bệnh Covid-19 lây lan tại Nhật Bản sau khi một hành khách đã xuống tàu ở Hồng Kông (Trung Quốc) được phát hiện nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Tuy nhiên hôm 13-2, Nhật Bản quyết định để các hành khách trên 80 tuổi cùng người đồng hành rời tàu trước thời hạn sau khi tiến hành xét nghiệm. Những người có bệnh lý nền hoặc đang ở trong cabin kín sẽ được ưu tiên xuống tàu trước.

Nhiều quốc gia có công dân được cách ly trên du thuyền này đã hoặc đang lên kế hoạch đưa công dân về nước sau khi nhận thấy số người được xác nhận nhiễm bệnh ngày càng tăng.

Sáng nay 17-2, 2 máy bay của Bộ Ngoại giao Mỹ đã sơ tán hơn 300 công dân khỏi tàu, trong đó có 14 người dương tính với Covid-19. Australia, Canada, Italy và Hồng Kông (Trung Quốc) cũng đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi tàu.

Hiện Nhật Bản là nước có số ca nhiễm Covid-19 nhiều thứ hai sau Trung Quốc, trong đó có một ca tử vong là cụ bà ngoài 80 tuổi ở tỉnh Kanagawa hôm 13-2.

Cùng ngày, Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản thông báo các kết quả xét nghiệm từ giới chức Tokyo đã xác nhận một nữ công dân nước này trên du thuyền Diamond Princess dương tính với chủng mới của virus Corona.

Hãng tin Reuters (Anh) dẫn thông báo trên trang Facebook của Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản nêu rõ nữ công dân này sẽ được nhập viện điều trị tại Nhật Bản. Trước đó, Nga từng xác nhận 2 ca nhiễm bệnh Covid-19 tại nước này đều là người Trung Quốc. Như vậy, nhiều khả năng nữ công dân trên là người Nga đầu tiên được xác nhận nhiễm virus.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc vào tháng 12-2019 và nhanh chóng lây lan khắp các tỉnh thành Trung Quốc và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Theo thống kê của Bộ Y tế Việt Nam, tính đến 20 giờ 30 ngày 17-2, trên toàn thế giới đã có 71.443 ca nhiễm bệnh, 1.775 người tử vong và 10.997 người bình phục. 

Các tin khác