Thái Lan: Bangkok chìm trong bụi mịn

(ĐTTCO) - Tân Hoa xã đưa tin Cục Kiểm soát ô nhiễm Thái Lan (PCD) ngày 30-9 thông báo mức ô nhiễm không khí có hại cho sức khỏe bao trùm 15 khu vực chính tại thủ đô Bangkok do bụi mịn. 

Thái Lan: Bangkok chìm trong bụi mịn

Theo PCD, các mức ô nhiễm 42-66 microgram/m³ đã được phát hiện trong không khí, vượt ngưỡng an toàn là 50 microgram/m³ và lên mức có hại cho sức khỏe là 53-66 microgram/m³. Nhiều người dân ở Bangkok sáng cùng ngày cho biết đã thấy một đám mây bụi bao trùm khu trung tâm thương mại và các quận trung tâm mua sắm.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ thị cho các cơ quan chức năng của nước này thực hiện các biện pháp để hạn chế bụi mịn.

Còn tại Hàn Quốc, Hội đồng quốc gia về khí hậu và chất lượng không khí nước này đã đề xuất một số biện pháp nhằm giảm tới 20% lượng bụi mịn vào cuối năm nay.

Cụ thể, đối với các doanh nghiệp, vốn gây ra khoảng 41% trong tổng lượng khí phát thải của Hàn Quốc, hội đồng trên đề xuất tiếp tục đưa ra các chính sách hỗ trợ nhằm phát triển công nghệ và các trang thiết bị thân thiện hơn với môi trường cũng như đề xuất những chính sách bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Các tin khác