Thái Lan áp dụng biện pháp chống ô nhiễm không khí

(ĐTTCO) - Ngày 2-10, nội các Thái Lan đã thông qua 3 biện pháp do Cục Kiểm soát ô nhiễm (PCD) đề xuất nhằm đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí ở thủ đô Bangkok và các vùng lân cận. 

Người dân Thái Lan đeo khẩu trang do khói mù bao phủ ở thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP/TTXVN

Người dân Thái Lan đeo khẩu trang do khói mù bao phủ ở thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP/TTXVN

Tùy từng trường hợp bụi mịn PM2.5 vượt ngưỡng, các biện pháp kiểm soát sẽ được áp dụng và nếu vượt quá ngưỡng 100µg/m3, PCD và Ủy ban Môi trường quốc gia có thể trình các biện pháp khẩn cấp lên Thủ tướng để thực hiện ngay lập tức. 

Theo Báo Bangkok Post, trước mắt, chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) đã công bố kế hoạch lắp đặt tháp lọc không khí cỡ lớn đầu tiên tại bến tàu điện trên cao Siam trong tháng 10 này. Tháp lọc không khí này do một công ty tư nhân và Đại học Kasetsart cùng lắp đặt với giá 5,3 triệu baht (173.000 USD). Tháp có chiều cao 4m, rộng 1,5m, nặng khoảng 200kg, có thể lọc không khí trên diện tích 1.000m².

Ngoài ra, BMA cũng đề nghị Hội đồng thành phố phê chuẩn ngân sách mua 6 xe phun nước để giúp giảm khói bụi. Bộ Giáo dục Thái Lan sẽ bàn giao lô máy lọc không khí đầu tiên cho 37 trường công tại Bangkok và vùng phụ cận trong vòng 2 tuần tới. Bộ Giáo dục đã đặt Văn phòng Ủy ban Giáo dục nghề nghiệp (Ovec) sản xuất 10.000 máy lọc không khí giá rẻ, có giá 2.000 baht (hơn 65 USD), để phân phát cho các trường học ở những khu vực dễ bị ô nhiễm bụi.

Các tin khác