Texas buộc tội một nhân viên xã hội với 134 tội danh liên quan đến gian lận bầu cử

(ĐTTCO) - Các quan chức bang Texas đã thông báo vào cuối buổi chiều thứ Sáu 6/11 (giờ Mỹ) rằng họ đã buộc tội một nhân viên dịch vụ xã hội với 134 tội danh gian lận bầu cử và các tội danh liên quan khác.
Greg Abbott, thống đốc bang Texas, phát biểu trong một cuộc vận động tranh cử ngày 22 tháng 10 năm 2018. Nhiếp ảnh gia: Sergio Flores / Bloomberg
Greg Abbott, thống đốc bang Texas, phát biểu trong một cuộc vận động tranh cử ngày 22 tháng 10 năm 2018. Nhiếp ảnh gia: Sergio Flores / Bloomberg

“Tổng chưởng lý tiểu bang Ken Paxton hôm nay thông báo rằng Đơn vị Chống Gian lận Bầu cử của ông đã hỗ trợ Cảnh sát trưởng Quận Limestone và Biện lý Quận trong việc buộc tội Kelly Reagan Brunner, một nhân viên xã hội tại Trung tâm Hỗ trợ Cuộc sống của Bang Mexia (SSLC), với 134 tội danh cố ý hoạt động như một đặc vụ và gian lận bầu cử,” tiểu bang cho biết trong một tuyên bố.

“Nhân viên Brunner của Trung tâm Hỗ trợ Cuộc sống của Bang phục vụ những người khuyết tật về trí tuệ và phát triển đã nộp đơn đăng ký cử tri cho 67 cư dân mà không có chữ ký hoặc sự đồng ý có hiệu lực của họ, trong khi cố ý đóng vai trò là đại diện của họ”.

“Theo luật của Texas, chỉ cha mẹ, vợ/chồng hoặc con cái là cử tri đủ tiêu chuẩn của quận mới có thể đóng vai trò là người đại diện trong việc đăng ký một người bỏ phiếu, sau khi được người đó chỉ định,” tuyên bố tiếp tục. “Không có bệnh nhân SSLC nào đồng ý đăng ký hiệu quả, và một số trong số họ đã bị tòa án tuyên bố là mất khả năng tinh thần hoàn toàn, do đó khiến họ không đủ điều kiện để bỏ phiếu ở Texas”.

Tuyên bố nói thêm rằng nếu bị kết tội, Brunner phải đối mặt với 10 năm tù cho những tội danh này.

Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton ca ngợi các quan chức thực thi pháp luật đã tham gia vào cuộc điều tra.

Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết trong một tuyên bố: “Gian lận bầu cử là có thật. Ở Texas, chúng tôi điều tra và truy tố nó. Hôm nay, một nhân viên xã hội của Hạt Limestone đã bị buộc tội 134 tội danh liên quan đến gian lận bầu cử. Tất cả các bang phải xem xét nghiêm túc việc gian lận bầu cử để đảm bảo niềm tin trong các cuộc bầu cử”.

Vào tháng 9, Paxton thông báo rằng các quan chức thực thi pháp luật đã bắt giữ một số cá nhân vì bị cáo buộc tham gia vào một kế hoạch thu thập lá phiếu bất hợp pháp trong cuộc bầu cử sơ bộ Đảng Dân chủ năm 2018 của Texas.

“Bốn cá nhân — Charlie Burns, Dewayne Ward, Marlena Jackson và chồng của Jackson là Shannon Brown, một đảng viên Đảng Dân chủ đang giữ chức vụ ủy viên Quận 4 của Gregg County — cùng bị cáo buộc 134 tội danh khác nhau về gian lận bầu cử và giả mạo lá phiếu,” Newsweek đưa tin. "Nếu bị kết tội, mỗi cá nhân có thể phải đối mặt với sáu tháng tù giam đến 99 năm tù giam."

Các tin khác