Tel Aviv dọa giết lãnh đạo Hamas

(ĐTTCO) – Khẳng định Israel sẽ không chấp nhận lệnh ngừng bắn, Bộ chỉ huy miền Nam của quân đội Do Thái tuyên bố họ sẽ tiếp tục cố gắng giết các lãnh đạo cấp cao của Hamas, theo báo Hồi giáo MNA.
Tel Aviv dọa giết lãnh đạo Hamas

Eliezer Toledano, người có vai trò quan trọng trong cuộc tấn công Dải Gaza, tuyên bố rằng các nhà lãnh đạo của Hamas là Muhammed Deif và Yahya Sinwar có thể là mục tiêu các cuộc không kích của Israel.

“Muhammad Deif và Yahya Sinwar đã và vẫn nằm trong tầm ngắm của Israel”, Toledano tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Channel 12 News.

Hoan nghênh sự phản đối của các quan chức cấp cao Tel Aviv đối với bất kỳ lệnh ngừng bắn nào ở Dải Gaza, ông tuyên bố rằng quân đội càng có nhiều thời gian để thực hiện các mục tiêu quân sự chống lại các mục tiêu khủng bố ở Dải Gaza càng tốt.

Số người chết ở Palestine vượt qua 200 người trong bối cảnh gia tăng các cuộc tấn công của Israel.

Tính đến sáng thứ Hai 17/5, 197 người, bao gồm 58 trẻ em và 34 phụ nữ đã tử vong và 1.235 người bị thương ở Gaza kể từ khi xung đột bùng phát vào thứ Hai tuần trước, Bộ Y tế Palestine cho biết.

Cuộc không kích của Israel vào thứ Hai “nặng nề hơn, trên một khu vực rộng hơn và kéo dài hơn” so với các cuộc không kích vào Chủ nhật 16/5, trong đó 42 người Palestine đã thiệt mạng.

Các tin khác