Ông Musk đã mô tả các công nghệ mà công ty đang phát triển cho phép xe lái một cách tự động, được xây dựng trên hệ thống Autopilot. Hệ thống này quét hình ảnh các chướng ngại vật và các phương tiện khác trên đường, có thể phanh, tăng tốc và thậm chí vượt qua các phương tiện khác với rất ít sự điều khiển từ người lái. Nó theo dõi các vạch trên đường cao tốc để đi đúng làn đường.
Bên cạnh đó, Tesla đang phát triển “mạng lưới thần kinh” trên máy tính có thể bắt chước bộ não của con người và sẽ cho phép những chiếc xe không người lái hoạt động an toàn chỉ bằng máy ảnh và cảm biến radar. Trong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác đang dựa vào máy ảnh, radar và cả LIDAR - một loại radar dựa trên laze.
Tuy nhiên, hệ thống Autopilot hiện đang bị điều tra lại sau ít nhất 4 vụ tai nạn nghiêm trọng. Vào năm 2016, một người đàn ông ở Ohio đã thiệt mạng khi chiếc Model S của anh đâm vào xe đầu kéo băng qua đường cao tốc ở Florida. Hệ thống Autopilot không nhận dạng được chiếc xe tải và tài xế cũng không sử dụng phanh.
Sau những sự cố và tai nạn không chỉ ở Tesla mà còn ở các hãng xe hơi khác (khi sử dụng hệ thống lidar), các chuyên gia và nhà phân tích vẫn còn e ngại sự thiếu hoàn chỉnh ở phiên bản xe tự lái của Tesla trong năm tới. Liệu Elon Musk có nên kéo dài thời gian ra mắt phiên bản tự lái này?
Các tin, bài viết khác
Kinh tế Mỹ hướng đến châu Á?
Làn sóng bán tháo TPCP toàn cầu
Indonesia: Thương mại điện tử giúp chống đỡ cú sốc kinh tế hậu Covid
Philippines miễn thuế nhập khẩu vắc xin COVID
Thái Lan công bố dự thảo luật về đầu tư tiền điện tử
Campuchia trục xuất ông chủ tờ báo người Trung Quốc vì đăng tin sai
Trung Quốc tham gia dự án tiền ảo xuyên biên giới
Tìm cách thoát khủng hoảng lương thực
Đa dạng giới tính trong ban điều hành
Tiền kỹ thuật số quốc gia sẽ có ở những nước nào?