Tập đoàn của Warren Buffett bị S&P hạ xếp hạng

Xếp hạng tín dụng của Berkshire bị hạ từ AA+ xuống AA, S&P cho biết trong thông báo hôm nay.

Xếp hạng tín dụng của Berkshire bị hạ từ AA+ xuống AA, S&P cho biết trong thông báo hôm nay.

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phủ danh tiếng Warren Buffett vừa bị Standard & Poor's (S&P) hạ một bậc xếp hạng tín dụng sau khi hãng xếp hạng điều chỉnh lại các tiêu chí đánh giá các hãng bảo hiểm.

Xếp hạng tín dụng của Berkshire bị hạ từ AA+ xuống AA, S&P cho biết trong thông báo hôm nay. Hãng xếp hạng quốc tế cho biết triển vọng với tất cả các xếp hạng của Berkshire là tiêu cực.

"Hạ xếp hạng tín dụng của Berkshire phản ánh quan điểm của chúng tôi về sự phụ thuộc của Berkshire vào hoạt động bảo hiểm lõi của mình trong hầu hết thu nhập cổ tức", John Iten, chuyên gia phân tích của S&P nói.

Động thái này là đòn mới nhất đánh vào xếp hạng tín dụng của Berkshire, doanh nghiệp này từng được cả 3 hãng xếp hạng hàng đầu thế giới xếp hạng cao nhất cho tới tận năm 2009. Thị trường cổ phiếu lao dốc trong quý I của năm 2009 đã làm ảnh hưởng tới giá trị của danh mục đầu tư cổ phiếu của Berkshire, vốn trong hoạt động bảo hiểm cũng giảm mạnh.

Quyết định này của S&P đưa xếp hạng của Berkshire theo thang đánh giá của hãng về ngang với xếp hạng Aa2 của Moody's. Fitch hiện xếp hạng Berkshire ở một mức thấp hơn.

Berkshire là cổ đông lớn nhất của công ty mẹ Moody's Corp. Tỷ phú Buffett chưa có bất cứ câu trả lời nào về vấn đề này.

Cổ phiếu của Berkshire giảm 0,3% xuống 168,4 USD/cổ phiếu sáng nay theo giờ New York, giảm mức tăng trong năm nay của cổ phiếu này xuống 26%.

Các tin khác