Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Đài Loan, ít nhất 36 người chết

(ĐTTCO) - Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người vẫn bị mắc kẹt sau khi một đoàn tàu Đài Loan trật bánh trong đường hầm hôm thứ Sáu 2/4.
Hình ảnh hiện trường.
Hình ảnh hiện trường.

Vụ tai nạn cũng khiến hơn 40 hành khách bị thương, là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất của hòn đảo trong ít nhất 4 thập kỷ.

Cơ quan cứu hỏa cho biết, chuyến tàu tốc hành đi từ Đài Bắc đến Đài Đông chở nhiều du khách và người dân về nhà khi bắt đầu một ngày cuối tuần dài, đã rời khỏi đường ray ở phía bắc Hoa Liên ở phía đông Đài Loan.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn cho thấy toa tàu bên trong đường hầm bị xé toạc do va chạm, những toa khác bẹp dúm, cản trở lực lượng cứu hộ tiếp cận hành khách.

Cơ quan cứu hỏa cho biết đoàn tàu chở khoảng 350 người. Truyền thông Đài Loan cho biết nhiều hành khách đang đứng vì con tàu quá chật cứng và bị hất tung khi tàu gặp sự cố.

Hơn 40 người đã được đưa đến bệnh viện, khoảng 70 người được báo cáo bị mắc kẹt trong các toa tàu.

Khoảng 80 đến 100 người đã được sơ tán khỏi bốn toa đầu tiên của đoàn tàu, trong khi các toa năm đến tám đã "biến dạng" và rất khó tiếp cận.

Thông tấn xã chính thức của Đài Loan cho biết một chiếc xe tải "đậu không đúng cách" đã bị nghi ngờ trượt vào đường dẫn của đoàn tàu. Cơ quan cứu hỏa đã cho xem một bức ảnh có vẻ như là đống đổ nát của chiếc xe tải nằm cạnh đoàn tàu trật bánh.

Một người đàn ông nói trong đoạn video được phát sóng trên truyền hình Đài Loan cho biết: “Đoàn tàu của chúng tôi đã đâm vào một chiếc xe tải. Chiếc xe tải đã rơi xuống."

Năm 2018, 18 người chết và 175 người bị thương khi một đoàn tàu trật bánh ở đông bắc Đài Loan. Năm 1981, 30 người thiệt mạng trong một vụ va chạm ở miền bắc Đài Loan.

Các tin khác