Tải lên bị lỗi làm thay đổi tổng số phiếu bầu ở Arizona

(ĐTTCO) - "Tải lên bị lỗi" tại một hạt ở Arizona đã thay đổi tổng số phiếu bầu không chính thức cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vào thứ Ba 24/11, trước khi lỗi được sửa.
JIM WATSON,BRENDAN SMIALOWSKI/AFP via Getty Images
JIM WATSON,BRENDAN SMIALOWSKI/AFP via Getty Images

Theo nhà phân tích dữ liệu của ABC 15, Garrett Archer, hạt Greenlee đã vô tình nhập vào hơn 22.000 phiếu bầu, nơi có ít hơn 4.000 phiếu bầu. Sai sót đã thu hẹp tỷ lệ dẫn đầu của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden so với Tổng thống Donald Trump xuống còn 4.202 phiếu trước khi nó bị đảo ngược.

“Bắt đầu ngay bây giờ: Tiểu bang… Kết quả KHÔNG CHÍNH THỨC có Biden và Trump cách nhau 4.202 phiếu ngay bây giờ. Sáng nay là 10.377 phiếu. Sự khác biệt? Tải lên bị lỗi từ hạt Greenlee. Chúng hiển thị 22.110 phiếu bầu. Đúng ra là 3,723,” Archer báo cáo vào tối thứ Ba.

“Những thứ như thế này thỉnh thoảng xảy ra,” ông lưu ý. “Không, kết quả không thay đổi, không có tranh cãi, không sai. Nó sẽ được sửa chữa. Đây là lý do tại sao từ "không chính thức" có trên tất cả các trang web báo cáo bầu cử của tiểu bang”.

Trong một tweet khác, nhà phân tích dữ liệu nhấn mạnh, “Trang kết quả KHÔNG CHÍNH THỨC đã được sửa chữa. Nó đã trở lại 10.377, và dừng ở đó”.

Thư ký bang Arizona Katie Hobbs cũng lưu ý lỗi này: “Hôm nay, kết quả bầu cử không chính thức hiển thị không chính xác trong thời gian ngắn do lỗi tải lên đã đăng kết quả của hạt Greenlee nhiều lần trong khi tải lên thông tin ứng cử viên viết thư”, bà viết. "Lỗi đã được sửa chữa."

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hôm thứ Ba cho biết các cơ quan lập pháp tiểu bang ở Pennsylvania, Arizona và Michigan sẽ tổ chức các buổi điều trần công khai về cuộc bầu cử tổng thống để "cung cấp sự tin tưởng" rằng tất cả các phiếu bầu hợp pháp đã được kiểm và "các phiếu bầu bất hợp pháp không được tính", Fox News cho biết.

Cơ quan lập pháp Arizona sẽ họp vào ngày 30 tháng 11 để tổ chức phiên điều trần, Fox đưa tin. "Cuộc họp thông tin" của Pennsylvania sẽ diễn ra vào thứ Tư 25/11 (giờ Mỹ) và Michigan sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 12.

“Tất cả mọi người đều quan tâm đến việc kiểm tra đầy đủ các bất thường và gian lận trong bầu cử,” luật sư riêng của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani cho biết qua một tuyên bố được công bố hôm thứ Ba. “Và cách duy nhất để làm điều này là với các phiên điều trần công khai, có đầy đủ nhân chứng, video, hình ảnh và các bằng chứng khác về những hành vi bất hợp pháp từ cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11”.

Mặc dù Biden đã được các phương tiện truyền thông thiên tả tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump vẫn đang theo đuổi hành động pháp lý đối với các cáo buộc gian lận cử tri, các hành vi bất thường và các biện pháp bảo vệ không công bằng; tổng thống Trump vẫn chưa nhượng bộ.

Ví dụ, vào cuối tuần qua, chiến dịch tranh cử của Trump đã yêu cầu một cuộc kiểm phiếu khác ở Georgia, nơi một số quan chức Đảng Cộng hòa tranh cãi rằng cuộc kiểm toán là không đủ.

“Chiến dịch tranh cử của Trump đã đệ trình yêu cầu tái kiểm phiếu khác ở Georgia một ngày sau khi Thư ký bang chứng nhận kết quả bầu cử,” The Daily Wire đưa tin.

“Chiến dịch đã đệ trình yêu cầu vào thứ Bảy 22/11, theo một tuyên bố của chiến dịch Trump. Vào thứ Sáu 21/11, Thứ ký Đảng Cộng hòa Brad Raffensperger đã chứng nhận kết quả bầu cử của Georgia, giúp ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden dẫn đầu với khoảng 12.000 phiếu bầu so với Tổng thống Donald Trump”.

Các tin khác