Số liệu việc làm gây thất vọng, Dow Jones mất hơn 300 điểm

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 4/8, chứng khoán Mỹ giảm điểm khi lợi nhuận của một nhà sản xuất ô tô lớn và số liệu việc làm của khu vực tư nhân kém khả quan hơn dự kiến.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 323,73 điểm, tương đương 0,9% và đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên là 34.792,67 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,5% xuống 4.402,66 điểm. Nasdaq Composite nhích 0,1% lên 14.780,53 điểm. 

Số liệu việc làm gây thất vọng, Dow Jones mất hơn 300 điểm - Ảnh 1.

Cổ phiếu của General Motors giảm 8,9%, ảnh hưởng đến diễn biến của thị trường, sau khi nhà sản xuất ô tô này công bố kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng. Nhà sản xuất ô tô đã dự báo lợi nhuận cho phần còn lại của năm.

Cuộc khảo sát về số liệu việc làm tư nhân của ADP cho thấy mức tăng 330.000 trong tháng 7, thấp hơn nhiều so với ước tính đồng thuận là 653.000. Trong khi đó, cáo cáo việc làm chính thức của Bộ Lao động sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Lợi nhuận quý II và số liệu kinh tế nhìn chung rất mạnh mẽ, nhưng một số nhà đầu tư lo ngại rằng sự phục hồi từ đại dịch năm ngoái sẽ chậm lại từ đây.

Các cổ phiếu chu kỳ gắn liền với sự phục hồi kinh tế là một số trong những cổ phiếu có diễn biến kém nhất ở phiên này. Cổ phiếu năng lượng giảm, cùng với giá dầu, với Chevron giảm 2,2%. Các ngân hàng và công nghiệp, chẳng hạn như Honeywell, cũng chật vật trong phiên. Cổ phiếu của Coca-Cola mất 1,4%. 

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giao dịch đi ngang gần 1,18% vào thứ Tư sau khi có lúc giảm xuống dưới 1,13% trước đó trong phiên. Trong những tuần gần đây, lợi suất trái phiếu thấp hơn có xu hướng khiến thị trường giảm điểm, khi gây ra lo ngại về tốc độ của sự trở lại kinh tế. 

Lợi suất trái phiếu giảm sau khi chỉ số quản lý mua hàng của ISM  tháng 7 đạt mức cao kỷ lục, vượt qua ước tính. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richard Clarida cho biết hôm thứ Tư rằng ông hy vọng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất bắt đầu từ năm 2023 và có thể nâng dự báo rủi ro lạm phát.

Các tin khác