Singapore lập ngân hàng não

(ĐTTCO) - Theo Strait Times, ngày 27-11, Singapore đã ra mắt ngân hàng não quốc gia đầu tiên, mở đường cho các công trình nghiên cứu đem lại kiến thức mới về các bệnh liên quan đến não. 

Ngân hàng não được thành lập dựa trên ý tưởng của nhóm nhà khoa học đến từ Đại học Công nghệ Nanyang, Trường Y Lee Kong Chian (LKCMedicine), Tập đoàn Chăm sóc sức khỏe quốc gia (NHG) và Viện Khoa học Thần kinh Quốc gia (NNI). 

Singapore lập ngân hàng não ảnh 1 Ngân hàng não Singapore sẽ là nơi nghiên cứu về các mô não và tủy sống từ những người hiến tặng. (Ảnh: Straits Times)

Giới khoa học ở Singapore nhận định việc cho ra đời ngân hàng não vào thời điểm này là rất cần thiết, giúp hiểu sâu hơn về các bệnh liên quan đến não, từ đó đưa ra chẩn đoán sớm hơn, cải thiện kết quả điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Hiện Singapore đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, khi cứ 4 người thì sẽ có một người bước sang tuổi 65 vào năm 2030 và tuổi thọ trung bình ở Singapore sẽ tăng lên 84,8 tuổi khiến gia tăng số người mắc các căn bệnh rối loạn thần kinh liên quan đến tuổi tác. Ngân hàng não Singapore hiện đặt mục tiêu thu hút khoảng 1.000 người hiến tặng trong 4 năm tới.

Các tin khác