Sản xuất giày Nike chứa máu người bán chạy như tôm tươi, công ty ở Mỹ bị khởi kiện

(ĐTTCO) - Nhà sản xuất giày thể thao Nike Inc hôm thứ Hai 29/3 đã khởi kiện một công ty có trụ sở tại New York sản xuất “Giày Satan” có chứa một giọt máu người như một phần của sự hợp tác với ngôi sao nhạc rap Lil Nas X.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong vụ kiện, Nike cho biết công ty MSCHF Product Studio Inc đã vi phạm và bêu xấu nhãn hiệu của công ty với đôi giày có chủ đề ma quỷ màu đen và đỏ, được bán trực tuyến hôm thứ Hai. Rapper Lil Nas X không được nêu tên là bị cáo trong vụ kiện.

Theo một trang web mô tả 666 (co số của quỷ) đôi giày phiên bản giới hạn, đôi giày này là giày thể thao Nike Air Max 97 được tùy chỉnh có chứa mực đỏ và "một giọt máu người" trong đế giày. Mặt sau của một chiếc giày ghi "MSCHF" và chiếc giày kia ghi "Lil Nas X."

Một số phương tiện truyền thông cho biết những đôi giày đã được bán hết trong vòng chưa đầy một phút với giá 1.018 đô la một đôi.

Nike, trong vụ kiện đệ trình lên tòa án liên bang ở New York, cho biết đôi giày này được sản xuất “mà không có sự chấp thuận và ủy quyền của Nike” và công ty “không có liên hệ gì với dự án này”.

“Đã có bằng chứng về sự nhầm lẫn và bêu xấu đáng kể xảy ra trên thị trường, bao gồm cả những lời kêu gọi tẩy chay Nike để phản ứng lại sự ra mắt của MSCHF’s Satan Shoes dựa trên niềm tin nhầm lẫn rằng Nike đã ủy quyền hoặc phê duyệt sản phẩm này,” đơn kiện cho biết.

Nike đã yêu cầu tòa án ngay lập tức ngăn MSCHF thực hiện các đơn đặt hàng đối với đôi giày và yêu cầu một phiên tòa xét xử để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Rapper từng đoạt giải Grammy, 21 tuổi, hôm thứ Sáu đã phát hành một video cho bài hát mới “Montero (Call Me By Your Name)”, trong đó anh khiêu vũ với một nhân vật đeo sừng quỷ.

Trên YouTube hiện có lưu hành một đoạn video đăng tải lời xin lỗi của Lil Nas X vì tham gia vào dự án giày ma quỷ.

Các tin khác