Sản lượng ôtô Hàn Quốc giảm trong quý I do nhu cầu thấp

(ĐTTCO)-Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc (KAMA) ngày 21/5 cho biết sản lượng xe trong quý I/2019 của Hàn Quốc đã giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu chững lại tại thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Ôtô Hàn Quốc chờ xuất khẩu. (Nguồn: Business Korea)

Ôtô Hàn Quốc chờ xuất khẩu. (Nguồn: Business Korea)

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc (KAMA) ngày 21/5 cho biết sản lượng xe trong quý I/2019 của Hàn Quốc đã giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu chững lại tại thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Theo KAMA, trong các tháng 1-3/2019, Hàn Quốc đã sản xuất tổng cộng 957.402 chiếc xe, giảm so với mức 962.803 chiếc trong cùng kỳ năm ngoái. Hàn Quốc xếp thứ bảy về sản lượng xe ôtô, xếp sau Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Ấn Độ và Mexico.

Trong một thông báo, KAMA cho hay nguyên nhân khiến sản lượng quý I sụt giảm là do thiếu sự linh hoạt trong phân bổ lực lượng lao động và sản phẩm giữa các dây chuyền lắp ráp tại các nhà máy trong nước và việc điều chỉnh hàng tồn kho.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KAMA cho hay trong bối cảnh thị trường ôtô Trung Quốc hiện vượt mức 330 triệu chiếc, các nhà sản xuất xe của nước này đang hướng đến các thị trường Đông Nam Á khi thị trường trong nước họ ở trong tình trạng gần như đã bão hòa. Đây là một mối lo lớn đối với các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc, nhất là về mặt cạnh tranh giá cả.

Trong quý I/2019, tốp 10 nước sản xuất ôtô hàng đầu thế giới - còn bao gồm cả Brazil, Tây Ban Nha và Pháp - đã sản xuất tổng cộng 18,49 triệu chiếc xe, giảm 4,6% so với mức 19,39 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Trung Quốc ráo riết “săn đầu người”

(ĐTTCO)-Ngày 3-12, báo Nikkei của Nhật Bản cho biết Trung Quốc đã thành công trong việc lôi kéo 3.000 kỹ sư bán dẫn của Đài Loan làm việc cho mình, bằng cách tăng gấp 3 mức lương, thưởng so với công ty cũ. Báo cáo làm dấy lên quan ngại về chương trình “Ngàn nhân tài”, được Bắc Kinh khởi xướng từ năm 2008 để thu hút chất xám cho chiến lược đầy tham vọng “Made in China 2025”.

Nhân vật

Carlos Slim Helú -“Ông vua” viễn thông Mỹ Latin

(ĐTTCO) - Carlos Slim Helú, tỷ phú giàu có nhất và có tầm ảnh hưởng nhất tại Mexico và khu vực Mỹ Latin. Carlos đã xây dựng một tập đoàn có tổng giá trị lên đến 64 tỷ USD, từ bưu chính viễn thông, bất động sản, bán lẻ, tài chính ngân hàng cho đến nước giải khát và thuốc lá… Liên tục từ năm 2010-2013, ông đã vượt qua Bill Gates và Warren Buffett để trở thành người giàu có nhất thế giới, theo xếp hạng của tạp chí Forbes.