Samsung Electronics tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất Hàn Quốc

(ĐTTCO)-Samsung Electronics, nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh số 1 thế giới, đứng đầu danh sách 50 thương hiệu hàng đầu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, với mức định giá 83,2 nghìn tỷ won.

Samsung Electronics Co. vẫn là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)

Samsung Electronics Co. vẫn là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)

Theo Brand Finance, Samsung Electronics Co. vẫn là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc mặc dù đã có sự suy giảm.

Báo cáo của tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu cho thấy Samsung Electronics, nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh số 1 thế giới, đứng đầu danh sách 50 thương hiệu hàng đầu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, với mức định giá 83,2 nghìn tỷ won (68,6 tỷ USD) trong năm nay.

Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Samsung thể hiện mức suy giảm 6,3% so với mức cao kỷ lục năm ngoái là 88,8 nghìn tỷ won, với xếp hạng thương hiệu giảm một bậc từ "AAA+" xuống "AAA."

Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Samsung, công ty mẹ của Samsung Electronics, được định giá 106.000 tỷ won, xếp thứ năm trong top các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới sau Amazon, Apple, Google và Microsoft.

Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co đứng ngay sau Samsung, với giá trị thương hiệu 10,3 nghìn tỷ won, giảm 9,1% so với một năm trước. Đứng vị trí thứ ba là LG Electronics Inc. với 9,6 nghìn tỷ won, tăng 20,7% so với một năm trước.

Nhờ thu nhập kỷ lục trong năm ngoái, hãng sản xuất chip bán dẫn khổng lồ SK Hynix Inc. đứng ở vị trí thứ tư với mức định giá 9,5 nghìn tỷ won, tăng 61,6% so với năm trước. SK Hynix là thương hiệu có giá trị thứ 10 vào năm ngoái.

Nhà mạng di động hàng đầu Hàn Quốc, SK Telecom Co. đứng vị trí thứ năm với 7,7 nghìn tỷ won, giảm 0,9% so với một năm trước.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ấn Độ tăng cường vị thế ở châu Á

Ấn Độ tăng cường vị thế ở châu Á

(ĐTTCO) - Theo dự kiến, ngày 17-10, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind sẽ tiến hành chuyến thăm cấp nhà nước 4 ngày tới Philippines và sau đó đến Nhật Bản để tham dự lễ đăng cơ chính thức của Nhật hoàng Naruhito.

Hồ sơ

Nhiễm độc chì vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

(ĐTTCO) - Khi ngọn lửa bao trùm mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vào ngày định mệnh tháng 4, sự xót xa và tâm lý nôn nóng muốn nhanh chóng phục hồi di sản vô giá 850 năm tuổi đã làm cộng đồng quên mất một rủi ro rất lớn: nhiễm độc chì. 

Nhân vật

CEO Brian Chesky-“Kỳ lân” thay đổi ngành du lịch

(ĐTTCO) - Brian Chesky, tỷ phú công nghệ, nhà sáng lập và CEO trang web cho thuê và đặt phòng, căn hộ trực tuyến thế giới Airbnb, đã được tạp chí Forbes xếp hạng 4 trong danh sách “40 under 40” (40 người giàu nhất nước Mỹ dưới 40 tuổi). Ông từ một người vô gia cư đã khởi nghiệp, trở thành nhà cung cấp cơ sở lưu trú cho hàng trăm triệu khách hàng trên toàn cầu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019