Rơi máy bay C-130 ở Afghanistan, 12 người chết

Một máy bay vận tải C-130 của quân đội Mỹ bị rơi vào rạng sáng ngày 2.10 ở Afghanistan khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Một máy bay vận tải C-130 của quân đội Mỹ bị rơi vào rạng sáng ngày 2.10 ở Afghanistan khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

 Máy bay C-130

 Máy bay C-130

Máy bay bị rơi vào đầu ngày 2.10 khi đang tiến về sân bay Jalalabad ở Afghanistan, NBC News dẫn lời người phát ngôn liên quân, ông Brian Tribus cho hay. Căn cứ Không quân Mỹ tại sân bay Jalalabad cách thành phố Jalalabad gần 5 km về phía đông nam. Hiện có 9.800 lính Mỹ làm nhiệm vụ huấn luyện tại Afghanistan.

Tuy nhiên, ABC News dẫn nguồn tin quốc phòng cho biết con số thiệt mạng là 14 người. Một quan chức khác cũng nói với ABC News rằng chưa có dấu hiệu nào cho thấy máy bay bị rơi là do các vụ nổ súng trong khu vực.

Trong số 12 người thiệt mạng có 5 lính Mỹ, 5 hành khách là nhà thầu và 2 dân thường người Afghanistan. Nguyên nhân tai nạn chưa được xác minh. Ông Tribus cho hay không có thông báo về các hoạt động quân sự tại khu vực trên vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Quan chức của Lục quân Mỹ cũng không công bố danh tính của các nạn nhân.
Máy bay C-130 có 4 động cơ phản lực cánh quạt, thường sử dụng trong việc chở hàng hóa và quân lính. Máy bay có khả năng cất cánh ở đường băng ngắn và làm nhiệm vụ tại các vùng xa xôi.

Các tin khác