Quân đội Israel tuyên bố tấn công ít nhất 2 ngày nữa

(ĐTTCO) - Lãnh đạo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố IDF bác bỏ khả năng ngừng bắn, và cảnh báo chiến sự ở Gaza sẽ kéo dài thêm ít nhất hai ngày nữa.

"Hamas đã sai lầm khi bắt đầu tấn công vào ngày 10/5. Họ không nghĩ về hậu quả", Times of Israel ngày 17/5 dẫn lời Aviv Kochavi, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF).

Cũng theo báo trên, hôm 17/5, ông Kochavi đã nói với các lãnh đạo địa phương Israel rằng chiến sự tại Gaza sẽ kéo dài thêm ít nhất hai ngày, và có thể tiếp tục "cho đến khi nào cần thiết".

"Hamas đã bị sức mạnh, phương pháp và thành tựu của chúng tôi làm cho bất ngờ. Giờ họ đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề", ông Kochavi nhấn mạnh.

Israel khong kich anh 1

Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel Aviv Kochavi. Ảnh:Flash90.

Trả lời phỏng vấn của Army Radio ngày 18/5, phát ngôn viên IDF Hidai Zilberman càng củng cố luận điểm trên. Ông Zilberman cho biết lãnh đạo IDF đã đưa ra mệnh lệnh và mục tiêu cho giao tranh trong 24 giờ tiếp theo, và nhấn mạnh IDF "đang không bàn luận về ngừng bắn".

Trong một cuộc phỏng vấn khác, ông Zilberman cảnh báo các lãnh đạo của Hamas đã "nằm trong tầm ngắm" của quân đội Israel, và cho biết IDF "sẽ tiến hành không kích" và "hy vọng chúng tôi sẽ thành công".

Trong một diễn biến có liên quan, Israel đã bắn hạ một máy bay không người lái ở phía Bắc nước này vào sáng 18/5. Phương tiện bay trên bị bắn hạ khi đang bay từ Jordan, song chưa thể xác định nguồn gốc của nó.

Israel khong kich anh 2

Ranh giới Dải Gaza, Bờ Tây và Israel.

Các tin khác