Philips đạt lợi nhuận quý III 282 triệu EUR

Lợi nhuận ròng của Philips trong quý III-2013 đã tăng lên 282 triệu euro, cao hơn nhiều so với mức 104 triệu euro của quý III-2012, nhờ hoạt động điều hành tốt hơn và các chi phí tái cơ cấu được giảm bớt.

Hãng sản xuất hàng điện tử gia dụng Philips của Hà Lan thông báo lợi nhuận ròng của hãng trong quý III-2013 đã tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái và hãng sẽ bắt đầu chương trình mua lại cổ phiếu với tổng giá trị ước tính lên đến 1,5 tỷ euro ( 2 tỷ USD).

Lợi nhuận ròng của Philips trong quý III-2013 đã tăng lên 282 triệu euro, cao hơn nhiều so với mức 104 triệu euro của quý III-2012, nhờ hoạt động điều hành tốt hơn và các chi phí tái cơ cấu được giảm bớt.

Tuy nhiên, doanh thu của hãng lại giảm 3% xuống 5,62 tỷ euro. Trong quý 3, hãng đã cắt giảm chi phí được 183 triệu euro.

Philips đã trải qua thời kỳ khó khăn trong những năm gần đây và đã phải tái cơ cấu thông qua việc cắt giảm hoạt động, trong đó tập trung kinh doanh lĩnh vực đèn chiếu sáng và dần dần rút khỏi lĩnh vực máy thu hình.

Giám đốc điều hành của Philips van Houten nói rằng đây là một quý tăng trưởng tích cực của hãng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn.

Hãng Philips, có trụ sở tại Eindhoven, đang dẫn dầu thế giới về công nghệ đèn chiếu sáng LED. Lĩnh vực này đã tăng trưởng 33% trong quý 3 và đóng góp khoảng 30% doanh thu đèn chiếu sáng.

Philips cũng cho biết hãng đã được chính quyền thành phố Dubai lựa chọn lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng LED thân thiện với môi trường do có khả năng tiết kiệm 50% năng lượng.

Tại New Zealand, Philips đã và đang lắp đặt hệ thống đèn LED tiết kiệm năng lượng tại các trạm xăng địa phương.

Philips cũng đã đa dạng hóa các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe cho lợi nhuận cao hơn.

Hoạt động kinh doanh các thiết bị gia dụng dùng trong gia đình của Philips chịu sức ép lớn từ các đối thủ, đặc biệt tại thị trường châu Á.

Tuy nhiên, các kết quả kinh doanh mới được công bố cho thấy đây là lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của hãng với doanh thu tăng 9%, chủ yếu ở các thị trường mới nổi với doanh thu tăng 10%.

Philips hiện có hơn 114.000 lao động trên toàn thế giới, giảm khoảng 5.000 người so với năm trước đó. Chương trình tái cơ cấu ước tính sẽ tiết kiệm chi phí cho hãng khoảng 1,1 tỷ euro vào cuối năm 2014, đồng nghĩa với việc hãng sẽ cắt giảm thêm 6.700 việc làm.

Các tin khác