Philippines miễn thuế nhập khẩu vắc xin COVID

(ĐTTCO) - Bộ Tài chính Philippines (DoF) hôm thứ Năm 25/2 cho biết việc nhập khẩu vắc xin phòng bệnh coronavirus 2019 (COVID-19) sẽ được miễn thuế nhập khẩu và các khoản thuế khác.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chính phủ dự kiến sẽ giao lô vắc xin đầu tiên vào Chủ nhật 28/2.

Bộ trưởng Tài chính Carlos G. Dominguez III trong một tuyên bố cho biết việc nhập khẩu vắc xin COVID-19 sẽ được đưa vào làn đường tốc hành của bộ (Mabuhay Lane), nơi các đơn xin miễn thuế và thuế sẽ được xử lý trong vòng 24 giờ.

Ông nói thêm, điều này sẽ nhanh hơn thời gian xử lý hiện tại là ba ngày.

Ông Dominguez cho biết bộ cũng đang miễn phí nộp đơn đăng ký vắc xin COVID-19 với Mabuhay Lane và cho phép sử dụng Mô-đun Nộp đơn Trực tuyến của Hệ thống Miễn thuế để theo dõi nhanh việc triển khai chương trình tiêm chủng.

Các chính sách miễn thuế sẽ được đưa vào hướng dẫn về việc thực hiện Cơ chế một cửa cho các khoản tài trợ quốc tế và vắc xin COVID-19 do Chính phủ mua sắm hiện đang được soạn thảo bởi Bộ Tài chính, Y tế và Ngoại giao, Cục Hải quan và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược.

Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Maria Teresa S. Habitan nói với BusinessWorld rằng các đặc quyền về thuế sẽ dẫn đến khoảng 14 tỷ pesos trong doanh thu bị bỏ qua từ thuế giá trị gia tăng (VAT), dựa trên 75 triệu liều vắc-xin có giá là 1.545 P1.

Người phát ngôn của Tổng thống Herminio “Harry” L. Roque, Jr hôm thứ Năm cho biết 600.000 liều vắc xin của Sinovac Biotech sẽ đến vào Chủ nhật, mở đường cho việc triển khai chương trình tiêm chủng của chính phủ vào ngày hôm sau.

Philippines là quốc gia cuối cùng ở Đông Nam Á nhận vắc xin COVID-19 đợt đầu của TQ.

Các tin khác