P&G kiếm lợi nhuận "khủng" 3 tỷ USD

Lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc đẹp. Trái lại lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ lại có mức giảm lợi nhuận mạnh nhất.

Hãng sản xuất hàng tiêu dùng P&G của Hoa Kỳ cho biết lợi nhuận của hãng trong quý 3 đã tăng lên 3 tỷ USD trên tổng doanh thu 21,2 tỷ USD nhờ doanh số bán ra tăng mạnh.

Lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc đẹp. Trái lại lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ lại có mức giảm lợi nhuận mạnh nhất.

Giám đốc tài chính P&G Jon Moeller cho biết dù cho tốc độ tăng trưởng doanh số tại các thị trưởng mới nổi có phần chậm lại so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tốc độ tăng 8% được coi là vẫn hết sức “hấp dẫn.”

Ông Moeller kiên quyết bảo vệ chính sách giá của P&G sau khi hãng đối thủ Unilever phàn nàn về chương trình khuyến mãi quá cao của một công ty giấu tên ở Mỹ nhằm cạnh tranh trong cuộc chiến giành thị phần. Theo ông Moeller, giảm giá bán không phải là một chiến lược.

Với việc bổ nhiệm lại Giám đốc điều hành A.G. Lafley từ tháng 5-2013, P&G dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh cắt giảm chi phí trong những quý tới.

P&G hy vọng doanh thu sẽ ​​tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa cuối năm nay sau khi đã đạt được kết quả đáng khích lệ trong nửa đầu của năm.

Các tin khác