Ông Trump tiết lộ đang tiến hành 'một dự án rất quan trọng'

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết rằng ông đã từ chối nhiều hợp đồng đặt viết sách và tiết lộ một dự án sắp tới trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu 12/6.
TT Trump.
TT Trump.

“Tôi đã từ chối hai hợp đồng mua sách, từ những nhà xuất bản khó nhất, vì tôi không muốn thực hiện một thỏa thuận như vậy ngay bây giờ”, Trump nói trong một tuyên bố do Ủy ban Hành động Chính trị Cứu Mỹ của ông đưa ra.

“Dù sao thì tôi cũng đang viết như điên, và khi đến thời điểm, bạn sẽ thấy cuốn sách của tất cả các cuốn sách”, ông nói thêm. "Trên thực tế, tôi đang làm việc cho một dự án quan trọng hơn nhiều ngay bây giờ!".

Ông Trump không nói rõ về dự án đó là gì. Tổng thống thứ 45 của đất nước vẫn chưa tiết lộ kế hoạch công khai cho một cuộc tranh cử tiềm năng khác trong tương lai.

Cựu tổng thống đã là tác giả của nhiều cuốn sách trong suốt nhiều thập kỷ được công chúng chú ý.

Cuốn sách năm 1987 “Trump: Nghệ thuật đàm phán” có lẽ là ấn phẩm nổi tiếng nhất của ông. Cuốn sách bán chạy bao gồm những đoạn hồi ký và lời khuyên về kinh doanh và cuộc sống.

Vào năm 2015, ông đã phát hành “Great Again: How to Fix Our Crippled America” (tạm dịch: Vĩ đại trở lại: Làm sao cứu chữa nước Mỹ bị suy sụp của chúng ta), trùng với thời điểm khởi động hồ sơ đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Mặc dù cựu tổng thống đã không công bố bất cứ quyển sách nào kể từ đó, nhưng có rất ít nghi ngờ rằng một cuốn sách hậu Nhà Trắng sẽ có nhu cầu cao. Có lẽ một cuốn sách trực tiếp như vậy sẽ được phát hành khi nghỉ hưu, điều mà Trump không báo hiệu là sẽ sớm ra mắt.

Tuần trước, ông Trump gọi ý tưởng khởi động một cuộc đua cho một ghế trong Hạ viện - và có khả năng tìm kiếm vai trò Chủ tịch Quốc hội - là "thú vị."

Tờ Boston Herald đưa tin vào tuần trước rằng cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon đang nói chuyện với các đảng viên Cộng hòa Massachusetts khi ông đưa ra một kịch bản trong đó ông Trump sẽ tranh cử một ghế trong Hạ viện và sau đó tìm kiếm vai trò Chủ tịch.

“Trong tương lai, chúng ta có thể biến Đảng Cộng hòa thành một phong trào MAGA hơn… chỉ cần hòa mình… phong trào với Đảng Cộng hòa, và chúng ta sẽ có những chiến thắng to lớn trong tương lai”, Bannon nói.

Bannon sau đó đã trêu chọc đám đông của mình, đưa ra một kịch bản trong đó ông Trump, với tư cách là Chủ tịch Hạ viện, sẽ dẫn đầu cáo buộc luận tội Tổng thống Joe Biden sau một cuộc chạy đua trong đó đảng CH giành lại Hạ viện.

“Ông Trump là một kẻ phá bĩnh, nhưng ông ấy có tầm nhìn dài hạn bởi vì tôi tin tưởng tuyệt đối vào xương tủy rằng ông ấy sẽ là ứng cử viên của chúng tôi vào năm 2024”, Bannon cho biết. “Ông ấy sẽ quay lại với chúng ta. Chúng ta sẽ có một chiến thắng sâu rộng vào năm 2022 và ông ấy sẽ dẫn dắt chúng ta vào năm 2024”.

Nói chuyện với người dẫn chương trình phát thanh Wayne Allyn Root vào tuần trước, ông Trump đã phản hồi về ý tưởng này, The Hill đưa tin.

“Điều đó thật thú vị,” ông nói. “Vâng, bạn biết điều đó rất thú vị”.

Trump nói với Root rằng những người khác đã cố gắng tuyển dụng ông để tranh cử vào Thượng viện vào năm 2022.

“Nhưng bạn biết không, ý tưởng của bạn có thể tốt hơn. Nó rất thú vị”, ông kết luận về chủ đề này.

Các tin khác