Ông Trump thuê luật sư “cực giỏi” đại diện trong phiên xét xử luận tội

(ĐTTCO) - Theo một nguồn tin, cựu Tổng thống Donald Trump đã thuê luật sư Nam Carolina Butch Bowers đại diện cho ông trong phiên xét xử luận tội tại Thượng viện.

Dù không nổi tiếng trong giới chính trị quốc gia, nhưng ông Butch Bowers từng đại diện cho các cựu thống đốc đảng Cộng hòa bang Nam Carolina và từng làm việc trong Bộ Tư pháp dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Luật sư Butch Bowers. Ảnh: WSJ
Luật sư Butch Bowers. Ảnh: WSJ

Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa bang Nam Carolina Lindsey Graham, một đồng minh của ông Trump, là người đã giới thiệu ông Bowers.

Hiện ông Bower chưa phản hồi đề nghị bình luận.

Năm 2012, ông Bowers từng đại diện cho Thống đốc Nam Carolina khi đó là bà Nikki Haley trong phiên điều trần về các cáo buộc bà tham gia vào các cuộc vận động bất hợp pháp trong thời gian là Hạ nghị sỹ của bang này. Bà Haley sau đó được miễn tội.

Năm 2009, ông Bowers từng đại diện cho Thống đốc bang Nam Carolina khi đó là Mark Sanford trong phiên điều trần liên quan tới việc ông này sử dụng máy bay công cho chuyến đi bí mật kéo dài 5 ngày tới Argentina để gặp gỡ người tình. Tại thời điểm đó, ông Sanford không nhận tội nhưng đồng ý nộp 74.000 USD tiền phạt.

Ông Bower tốt nghiệp trường luật của Đại học Tulane, và sở hữu công ty luật tư nhân.

Bakari Sellers, một cựu chính khách của bang Nam Carolina, đồng thời là thành viên đảng Dân chủ cho biết, ông Bowers là một luật sư “rất giỏi”.

Theo Thượng nghị sũ đảng Cộng hòa Mike Braun, phiên xét xử luận tội dự kiến bắt đầu vào giữa tháng 2 để cho phép nhóm luật sư của ông Trump có thời gian chuẩn bị.

Trước đó, đầu tháng này, ông Rudy Giuliani được cho là sẵn sàng biện hộ cho ông Trump. Tuy nhiên, những ngày gần đây, ông Giuliani nói rằng, do ông đã phát biểu trong cuộc biểu tình ngày 6/1, nên ông là một nhân chứng và không thể tham gia vào phiên xét xử tại Thượng viện.

John Eastman, người đại diện cho ông Trump trong các vụ kiện bầu cử tại Tòa án Tối cao hồi tháng trước, nhiều khả năng cũng sẽ không biện hộ cho ông Trump vì ông Eastman cũng được xem như nhân chứng trong vụ việc ngày 6/1.

Cựu cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và luật sư riêng Jay Sekulow, những người tham gia biện hộ cho ông Trump trong phiên xét xử luận tội đầu năm 2020, dự kiến sẽ không tham gia lần này.

Các tin khác