Ông Trump ra mắt mạng xã hội riêng

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống Mỹ tiết lộ trang web với một loạt tuyên bố giống như các bài đăng trên blog.
Ông Donald Trump tại Nhà Trắng vào ngày 26 tháng 11 năm 2020. Ảnh: Erin Scott / Reuters
Ông Donald Trump tại Nhà Trắng vào ngày 26 tháng 11 năm 2020. Ảnh: Erin Scott / Reuters

Bị Facebook và Twitter cấm, ông Donald Trump đã quay trở lại tương lai với một công cụ giao tiếp trực tuyến có thể được mô tả như một blog được tôn vinh.

Trang web cổ điển của ông có tên “Từ Bàn làm việc của Donald J Trump”, xuất hiện tại https://www.donaldjtrump.com/desk và có một bức ảnh nhỏ của tổng thống thứ 45 đang viết vào một cuốn sách trên bàn làm việc của ông.

Một video bao gồm tài liệu lưu trữ thông báo lệnh cấm của Trump khỏi Twitter và hình ảnh về bất động sản Mar-a-Lago của ông ở Florida và máy tính để bàn, được phủ lên bởi chú thích: “Trong thời gian im lặng và dối trá, một ngọn hải đăng tự do xuất hiện. Một nơi để nói chuyện một cách tự do và an toàn. Ngay từ bàn làm việc của Donald J Trump. ”

Bên dưới video là một loạt tuyên bố của Trump giống với các bài đăng trên blog, trong đó bắt đầu gần đây nhất: "Thật ấm lòng khi đọc các cuộc thăm dò mới về người hâm mộ nổi tiếng Liz Cheney của Bang Wyoming vĩ đại."

Các tab trên trang web mới của ông Trump cho phép người dùng thích hoặc chia sẻ bài đăng trên tài khoản Facebook hoặc Twitter của riêng họ, nhưng không có tùy chọn trả lời.

Khách truy cập cũng được mời "đăng ký nhận thông báo", để những suy nghĩ của ông Trump có thể được gửi trực tiếp vào hộp thư đến của họ. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi các tùy chọn “mua sắm” và “đóng góp” nổi bật.

Một chú thích cho biết công cụ này được tài trợ bởi các ủy ban hành động chính trị Save America và Make America Great Again của cựu tổng thống.

Khi trang này được công bố vào thứ Ba, mạng xã hội bùng phát bình luận nhạo - cho thấy sự trở lại mạng xã hội được mong đợi từ lâu của ông Trump là nhờ rất nhiều vào các nền tảng như Blogger, ra mắt vào năm 1999.

Nhưng Jason Miller, cố vấn cấp cao của cựu tổng thống, đã tìm cách làm rõ - thông qua Twitter.

Ông viết: “Trang web của Tổng thống Trump là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm những tuyên bố và điểm nổi bật mới nhất của ông trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông, nhưng đây không phải là một nền tảng truyền thông xã hội mới. Chúng tôi sẽ có thêm thông tin về mặt đó trong tương lai rất gần."

Twitter thông báo họ đã cấm Trump vĩnh viễn sau cuộc tấn công ở Điện Capitol của Mỹ vì vi phạm quy tắc "tôn vinh bạo lực".

Facebook cũng đã cấm ông, với giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, nói rằng “rủi ro khi cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong giai đoạn này đơn giản là quá lớn”.

Nhưng ban giám sát độc lập của Facebook dự kiến sẽ thông báo vào thứ Tư liệu họ có đảo ngược lệnh tạm ngừng hay không.

Trong khi đó, Trump, sống tại tư dinh và câu lạc bộ Mar-a-Lago của mình ở Palm Beach sau khi rời nhiệm sở, đã gửi thông cáo báo chí cho các nhà báo.

Các tin khác