Ông Trump lần đầu tiên bình luận công khai kể từ khi rời Nhà Trắng

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Sáu 22/1 trong lần bình luận công khai đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở rằng ông sẽ trở lại theo một cách nào đó nhưng không nói rõ.
Ông Donald Trump vẫy tay chào sau khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Palm Beach ở West Palm Beach Fla., Vào ngày 20 tháng 1 năm 2021. (Alex Edelman / AFP qua Getty Images)
Ông Donald Trump vẫy tay chào sau khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Palm Beach ở West Palm Beach Fla., Vào ngày 20 tháng 1 năm 2021. (Alex Edelman / AFP qua Getty Images)

“Chúng tôi sẽ làm điều gì đó, nhưng chưa phải lúc này”, ông Trump nói với Rob Crilly của Washington Examiner hôm thứ Sáu. Ông không cung cấp thêm chi tiết.

Ông Trump đã đưa ra bình luận trong khi ăn tối tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach, Florida, theo bài báo của Examiner.

Vào sáng thứ Tư 20/1, trước khi rời đi Florida, ông Trump đã đưa ra những nhận xét tương tự về việc “trở lại dưới một hình thức nào đó”.

“Tôi nói với các bạn rằng tương lai của đất nước này chưa bao giờ tốt hơn. Xin chúc chính phủ mới gặp nhiều may mắn và thành công. Tôi nghĩ họ sẽ thành công lớn. Họ có nền tảng để làm điều gì đó thực sự ngoạn mục”, ông Trump nói với những người ủng hộ vài giờ trước khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức.

Ông Trump nói với những người ủng hộ rằng "bạn sẽ thấy những con số đáng kinh ngạc" – ám chỉ nền kinh tế Hoa Kỳ - nếu chính quyền Biden không kiểm soát các chính sách của ông. Tuy nhiên, vào ngày đầu tiên cầm quyền của mình, ông Biden đã đảo ngược một số lệnh hành pháp của ông Trump về nhập cư, đình chỉ đường ống Keystone XL, xóa bỏ Ủy ban 1776 của Trump, v.v.

“Tôi muốn bạn biết rằng phong trào mà chúng tôi bắt đầu chỉ mới bắt đầu. Chưa bao giờ có bất cứ điều gì giống như vậy”, ông Trump cũng cho biết hôm thứ Ba 19/11 trong một video.

Cũng vào thứ Sáu, cựu cố vấn của ông Trump, Stephen Miller, nói với Washington Examiner rằng "Florida thực sự là nơi hoàn hảo để trở thành trụ sở mới của phong trào MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) và là bệ phóng cho nỗ lực tiếp theo của (cựu) tổng thống".

Ông Miller nói rằng ông Trump có thể đóng một vai trò chính trị.

Miller nói thêm: “Ông ấy ra đi với sự hiểu biết nhất định rằng anh ấy đặt mọi thứ bạn có vào nhiệm vụ. Phong trào này đang bắt đầu. Phong trào này là một phong trào non trẻ. Nó vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và tổng thống — cuộc hành trình của riêng ông ấy vẫn chỉ mới bắt đầu”.

Một số cố vấn đã gợi ý rằng ông Trump sẽ tham gia vào các cuộc đua giữa nhiệm kỳ năm 2022 và có thể tranh cử tổng thống vào năm 2024.

“Ông Trump có một số mục tiêu trong vài năm tới… giành lại Hạ viện và Thượng viện cho đảng Cộng hòa vào năm 2022 để đảm bảo rằng chúng ta có thể ngăn chặn sự điên cuồng của đảng Dân chủ”, một cựu cố vấn khác, Jason Miller, cho biết vào đầu tuần này.

Ông Miller khẳng định ông Trump sẽ “nổi lên như một nhà lãnh đạo quốc gia dựa trên lá phiếu và sự liêm chính của cử tri.”

Thượng viện, do đảng Dân chủ kiểm soát hiện đang nhắm đến việc luận tội ông Trump sau khi Hạ viện luận tội ông. Nếu Thượng viện kết tội Trump, ông có thể bị cấm trở thành tổng thống.

Các tin khác