Ông Trump chỉ trích ông Biden 'yếu kém' khi để bạo lực bùng lên ở Israel

(ĐTTCO) – Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc người kế nhiệm Joe Biden là "yếu kém" và thiếu sự ủng hộ đối với nhà nước Do Thái.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Dưới thời Biden, thế giới đang trở nên bạo lực hơn và bất ổn hơn vì sự yếu kém của Biden và thiếu sự hỗ trợ đối với Israel đang dẫn đến các cuộc tấn công mới nhằm vào các đồng minh của chúng ta”, Trump nói trong một tuyên bố.

Ca ngợi chính quyền của mình là "Tổng thống Hòa bình", ông Trump nói rằng các đối thủ của Israel biết rằng sẽ có "quả báo nhanh chóng nếu Israel bị tấn công" khi ông là Tổng thống Mỹ.

“Mỹ phải luôn sát cánh với Israel và nói rõ rằng người Palestine phải chấm dứt bạo lực, khủng bố và các cuộc tấn công bằng tên lửa, đồng thời nêu rõ rằng Mỹ sẽ luôn ủng hộ mạnh mẽ quyền tự vệ của Israel”, ông Trump nói.

Bạo lực đã khiến ít nhất 28 người Palestine ở Dải Gaza bị và 3 người Israel thiệt mạng.

Các cuộc đụng độ kéo dài nhiều đêm giữa người biểu tình Palestine và cảnh sát Israel, đặc biệt xung quanh khu nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa. Vào đêm thứ Hai 10/5 xung đột đã trở thành một loạt các vụ bắn tên lửa của lực lượng Hồi giáo từ Gaza và các cuộc không kích chết người của Israel để trả đũa.

Chính quyền Biden hôm thứ Ba đã kêu gọi Israel và người Palestine bình tĩnh và kiềm chế, đồng thời kêu gọi cả hai bên tránh những cái chết dân thường "đáng tiếc".

Nhưng “Israel có quyền tự vệ,” phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price nói với các phóng viên.

Các tin khác