Ông Biden tuyên bố 3 lý do tranh cử tổng thống, nhưng quên mất 1 lý do

(ĐTTCO) - Tổng thống Biden đã khiến người nghe hụt hẩng khi phát biểu tại một nhà máy xe tải ở Pennsylvania hôm thứ Tư 28/7, tuyên bố rằng ông đã tìm kiếm chức tổng thống vì 3 lý do, nhưng sau đó chỉ kể tên được 2 cái.
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Mack Truck Lehigh Valley Operations vào ngày 28 tháng 7 năm 2021 ở Macungie, Pennsylvania. @ Michael M. Santiago / Getty
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Mack Truck Lehigh Valley Operations vào ngày 28 tháng 7 năm 2021 ở Macungie, Pennsylvania. @ Michael M. Santiago / Getty

“Khi tôi công bố chiến dịch của mình và không có nhiều người xem nó nghiêm túc, tôi đã nói rằng tôi tranh cử vì 3 lý do”, Biden nói với các công nhân tại cơ sở Mack Trucks ở Macungie, ngoại ô Allentown.

“Một, để khôi phục linh hồn của đất nước này, một cảm giác đàng hoàng và danh dự. Nhưng thứ hai, để xây dựng lại xương sống của đất nước: những người thuộc tầng lớp trung lưu chăm chỉ đã xây dựng đất nước này".

"Và tôi muốn chỉ ra rằng, các công đoàn đã xây dựng tầng lớp trung lưu,” tổng thống nói thêm và vỗ tay. “Đó không phải là một trò đùa. Các công đoàn đã xây dựng tầng lớp trung lưu”.

Và ông Biden đã không tiết lộ lý do thứ ba ông tranh cử tổng thống, thay vào đó ông tiếp tục thăm dò khán giả của mình bằng cách tuyên bố rằng nếu không có sự hỗ trợ của liên minh Công nhân Ô tô Thống nhất, “Tôi sẽ không bao giờ thắng” cuộc bầu cử đầu tiên của anh ta vào Thượng viện Hoa Kỳ từ Delaware năm 1972 .

“Vì vậy, trước khi bạn bực bội, hãy nhớ rằng, bạn có trách nhiệm tại sao tôi lại đến đây,” ông nói.

Sự suy sụp tinh thần của tổng thống làm người ta nhớ lại khoảnh khắc Perry, khi đó là thống đốc bang Texas, nói trong một cuộc tranh luận sơ bộ năm 2011 của đảng Cộng hòa rằng nếu được bầu làm tổng thống, ông sẽ loại bỏ ba cơ quan liên bang.

Ông ta kể tên Bộ Thương mại và Bộ Giáo dục, nhưng lại để trống cái thứ ba, thậm chí còn tự hỏi bản thân mình, "Cái thứ ba ở đó là gì?" trước khi thừa nhận với người kiểm duyệt rằng “Tôi không thể [nhớ]. Cái thứ ba, tôi không thể. Xin lỗi."

Perry sau đó cho biết cơ quan thứ ba mà ông nghĩ đến là Bộ Năng lượng. Trong một bước ngoặt trớ trêu, Perry từng là Bộ trưởng Năng lượng dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump từ tháng 3 năm 2017 đến tháng 12 năm 2019.

Trong bài phát biểu tương tự hôm thứ Tư, ông Biden cũng bị hớ khi nói “Tổng thống Trump” trong khi có ý đề cập đến "sếp" cũ của ông, Barack Obama.

“Vào năm 2009, trong cái gọi là Đại suy thoái, tổng thống đã yêu cầu tôi chịu trách nhiệm quản lý mảng đó - lúc đó là Tổng thống Trump,” ông Biden bắt đầu trước khi sửa sai. “Xin lỗi, đó là tổng thống vừa qua. Anh ta đã gây ra - dù sao, đó là Tổng thống Obama, khi tôi còn là Phó Tổng thống. Hãy nhớ rằng ngành công nghiệp ô tô của Mỹ đang trên đà phát triển."

Những lời nói lẫn lộn và quên trước quên sau của ông Biden đã là một đặc điểm trong những nhận xét công khai của ông kể từ khi ông lần đầu tiên tuyên bố ra tranh cử vào đầu năm 2019, theo New York Post.

Một số đảng viên Cộng hòa quốc hội, dẫn đầu bởi cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson (CH-Texas) đã kêu gọi tổng thống nên kiểm tra nhận thức để chứng minh ông đủ minh mẫn để làm việc.

Các tin khác