Obama kêu gọi thay đổi Luật Kiểm soát súng

Ngày 1-10, sau vụ xả súng mới nhất xảy ra tại Oregon làm 10 người chết, tổng thống Barack Obama một lần nữa kêu gọi cần phải thay đổi luật kiểm soát vũ khí nóng.

Ngày 1-10, sau vụ xả súng mới nhất xảy ra tại Oregon làm 10 người chết, tổng thống Barack Obama một lần nữa kêu gọi cần phải thay đổi luật kiểm soát vũ khí nóng.

 

Theo AFP, trong phát biểu sau sự việc đáng tiếc vừa xảy ra ở Trường Cao đẳng cộng đồng Umpqua tại vùng nông thôn Roseburg, tổng thống Mỹ đã tỏ rõ thái độ giận dữ và buồn bã.

Ông nói: “Không hiểu sao điều này lại trở thành chuyện thường ngày. Chúng ta có thể thực sự làm gì đó để giải quyết nó, nhưng sẽ phải thay đổi luật pháp của chúng ta. Không thể có chuyện những kẻ muốn làm hại người khác lại dễ dàng có được súng trong tay như vậy”.

Tổng thống Obama nhắc lại sự mệt mỏi của ông về việc Quốc hội Mỹ với sự kiểm soát của đảng Cộng hòa đã không ủng hộ những điều luật kiểm soát súng mới đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của các nhà lập pháp.

Ông nói: “Để xảy ra điều này cứ vài tháng một lần ở Mỹ, tất cả chúng ta đều phải có trách nhiệm giải thích với các gia đình đã mất đi những người thân yêu của họ về việc tại sao không có biện pháp hành động. Những lời sẻ chia thương tiếc là không đủ. Đây là một lựa chọn chính trị chúng ta có thể thực hiện”.

Tuy nhiên tổng thống Mỹ cũng nói: “Đây là một việc tôi không thể tự làm. Tôi cần phải có Quốc hội, các nhà lập pháp và những người điều hành đất nước sẵn sàng hợp tác với tôi trong vấn đề này”.

Trong vụ xả súng tại trường Umpqua đã có ít nhất 10 người thiệt mạng dưới tay gã thanh niên 20 tuổi.

Các tin khác