Obama đau đớn tiễn biệt "người bạn đích thực và người đồng hành trung thành"

(ĐTTCO) – “Người bạn đích thực” và “Người đồng hành trung thành” của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã qua đời hôm nay sau một trận chiến với căn bệnh ung thư, nhà Obama cho biết trên mạng xã hội.
Obama và Bo.
Obama và Bo.

Đó là con chó Bo, từng là thành viên nổi tiếng trong Nhà Trắng khi ông Obama còn tại nhiệm.

Tin tức về sự ra đi của Bo được Obama và phu nhân Michelle chia sẻ trên Instagram, nơi cả hai bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi của chú chó mà cựu tổng thống mô tả là "người bạn thực sự và người đồng hành trung thành".

"Nó chịu đựng được tất cả những ồn ào khi ở trong Nhà Trắng, có vẻ bề ngoài to lớn nhưng không cắn, thích nhảy trong hồ bơi vào mùa hè, điềm tĩnh với trẻ em, sống cho những thứ vụn vặt quanh bàn ăn và có một bộ lông tuyệt vời", Barack Obama viết.

Bo, một chú chó Bồ Đào Nha, là món quà tặng cho gia đình Obama từ cố Thượng nghị sĩ Edward M. Kennedy (đảng Dân chủ, Mass.), một người ủng hộ chính trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 của Obama, người đã trở nên thân thiết với gia đình. Bo đã giúp Obama giữ lời hứa với hai cô con gái Malia và Sasha rằng họ có thể nuôi một con chó sau cuộc bầu cử.

Một chú chó đồng hành, Sunny, đã gia nhập gia đình vào tháng 8 năm 2013.

Cả hai đều có mặt thường xuyên xung quanh Nhà Trắng và được nhiều du khách ở đó yêu thích, thường tham gia cùng nhà Obama trong các sự kiện công cộng.

Các tin khác